Đã khống chế vụ hỏa hoạn lớn trong đêm tại KCN Trà Nóc 1, TP Cần Thơ

Đến gần 23 giờ ngày 26-12, đám cháy tại Khu công nghiệp Trà Nóc 1 cơ bản đã được khống chế, phần lửa ngọn đã không còn bùng phát nữa.
Ngọn lửa bốc cháy dữ dội
Ngọn lửa bốc cháy dữ dội

Đại tá Trần Đức Đình, Phó Giám Công an TP Cần Thơ cho biết, đến gần 23 giờ ngày 26-12, đám cháy tại Khu công nghiệp Trà Nóc 1 cơ bản đã được khống chế, phần lửa ngọn đã không còn bùng phát nữa. Tuy nhiên, do hiện nay vẫn còn số tro nhựa cần phải xử lý. Phương án sắp tới sẽ cho xe cuốc vào để moi phần tro này ra nhằm khống chế hoàn toàn vụ cháy.

Đại tá Trần Đức Đình cho biết thêm, để xử lý đám cháy, thành phố đã huy động hàng trăm chiến sĩ bao gồm: lực lượng PCCC, công an và lực lượng hỗ trợ từ Quân khu 9, cùng với trên 20 xe chữa cháy và các xe tiếp nước của công trình đô thị. Ngọn lửa ban đầu bùng phát rất dữ dội, may mắn các lực lượng đã khống chế kịp thời nếu không sẽ rất dễ cháy lan sang các khu vực lân cận.

Đến nay vẫn chưa thể thống kê được thiệt hại về tài sản, may mắn vụ cháy không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19 giờ ngày 26-12, nhiều người phát hiện đám cháy phát ra tại một kho hàng của Công ty TNHH Kim Ngọc Long (thuộc phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ). Vị trí phát cháy tại kho nguyên liệu dùng làm hộp xốp, keo ép… các sản phẩm nhựa. Sau khi cháy, ngọn lửa liên tục bốc lên rất cao, kèm theo cột khói khổng lồ.

Clip vụ cháy:
Nhận được tin báo cháy, lực lượng PCCC đã nhanh chóng điều khoảng 7 chiếc xe chữa cháy chuyên dụng, xe cứu thương được huy động, cùng nhiều chiến sĩ chữa cháy đến hiện trường.

Đến khoảng 21 giờ, ngọn lửa vẫn còn cháy cao và việc dập lửa vẫn đang thực hiện quyết liệt. Hiện tại có rất đông người dân địa phương, người đi đường… dừng xe lại theo dõi vụ cháy. Tuyến đường Lê Hồng Phong được phong tỏa để phục vụ công tác cứu hỏa…

Cùng với chữa cháy thì lực lượng chức năng, công nhân nỗ lực di dời các xốp cuộn nguyên liệu ra bên ngoài.

Hàng chục xe chữa cháy được huy động; trong đó lực lượng PCCC Quân Khu 9 cũng có mặt để dập lửa 
Đã khống chế vụ hỏa hoạn lớn trong đêm tại KCN Trà Nóc 1, TP Cần Thơ ảnh 2 Xe tưới nước công viên cũng được huy động để tiếp ứng nước phục vụ chữa cháy 

Do ngọn lửa bùng phát dữ dội tại Công ty TNHH Kim Ngọc Long, nên ngành chức năng TP Cần Thơ đã huy động khoảng 10 xe chữa cháy cùng hàng trăm chiến sĩ khẩn trương dập lửa.

Tuy nhiên, theo ghi nhận đến khoảng 21 giờ 30 phút, đám cháy vẫn tiếp tục bùng phát và chưa có dấu hiệu tắt...

Nhiều phương tiện được huy động, bao gồm các xe bồn cỡ lớn chở nước tưới cây để tham gia tiếp nước liên tục. Cùng với lực lượng PCCC Công an TP Cần Thơ thì các chiến sĩ PCCC thuộc Quân Khu 9 cũng nhanh chóng có mặt để tiếp ứng chữa cháy… 

Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ trực tiếp chỉ đạo chữa cháy

Sau khi vụ cháy xảy ra và diễn biến phức tạp, ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy.

Bên cạnh đó, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ;  Đại tá Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cũng có mặt để cùng chỉ đạo, đôn đốc công tác chữa cháy.

Theo lãnh đạo UBND quận Bình Thủy, hiện dốc toàn lực cho việc dập lửa nên chưa thống kê được thiệt hại… 

Đã khống chế vụ hỏa hoạn lớn trong đêm tại KCN Trà Nóc 1, TP Cần Thơ ảnh 3 Lực lượng chức năng kéo dây để dập lửa
 
Đã khống chế vụ hỏa hoạn lớn trong đêm tại KCN Trà Nóc 1, TP Cần Thơ ảnh 4 Khẩn trương dập lửa 
 
Đã khống chế vụ hỏa hoạn lớn trong đêm tại KCN Trà Nóc 1, TP Cần Thơ ảnh 5 Lực lượng PCCC phối hợp để chữa cháy 
 
Đã khống chế vụ hỏa hoạn lớn trong đêm tại KCN Trà Nóc 1, TP Cần Thơ ảnh 6 Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ Trần Quốc Trung có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy 
Phóng viên Báo SGGP online tiếp tục thông tin diễn biến vụ việc, công tác chữa cháy…
Lực lượng chữa cháy được huy động dập lửa
Đã khống chế vụ hỏa hoạn lớn trong đêm tại KCN Trà Nóc 1, TP Cần Thơ ảnh 8 Rất đông người dân theo dõi vụ cháy 
 
Đã khống chế vụ hỏa hoạn lớn trong đêm tại KCN Trà Nóc 1, TP Cần Thơ ảnh 9 Khẩn trương di dời đồ đạc ra khỏi khu vực cháy 

Tin cùng chuyên mục