Đa dạng sản phẩm trang trí Noel

Tại thời điểm này, hầu hết các trung tâm thương mại,  siêu thị đều đã dành vị trí quan trọng để bày bán những mặt hàng trang trí cho mùa Giáng sinh 2018. Hàng hóa sản xuất trong nước chiếm ưu thế, với giá bán khá ổn định so với năm 2017. 

 

Từ đầu tháng 12, toàn bộ mặt tiền của siêu thị Mega Market An Phú được dành trưng bày các sản phẩm Noel, từ sản phẩm có giá trị thấp như quả châu, dây kim tuyến đến hàng trăm mẫu mã cây thông các loại. Tùy từng chất liệu và kích cỡ khác nhau, mỗi cây thông Noel tại đây có giá bán từ 150.000 đồng đến vài triệu đồng. Theo nhận định của chị Thảo Lê (ngụ đường Võ Trường Toản, quận 2), so với những năm truớc, hàng hóa năm nay rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng đến màu sắc nên nhiều gia đình có thể mua về trang hoàng nhà cửa đón Noel. 


Tại các tuyến đường Hai Bà Trưng, Nguyễn Trãi… hàng Noel cũng đang dần chiếm chỗ của nhiều mặt hàng khác. Chủ cửa hàng Y.T. trên đường Hai Bà Trưng cho biết, thông thường cửa hàng bán hoa vải và một số mặt hàng trang trí khác, nhưng từ giữa tháng 11 sẽ phải nhường chỗ hoàn toàn cho hàng Giáng sinh. Vì thời gian kinh doanh ngắn, chỉ kéo dài khoảng 45 ngày, nên việc đặt mặt hàng nào, bán với giá ra sao và điều quan trọng phải quan sát sức mua từ thị trường để chuẩn bị nguồn hàng kỹ lưỡng nhằm tránh tình trạng “ôm hàng” sau Noel. 


Theo ghi nhận của chúng tôi, giá bán các mặt hàng năm nay khá ổn định, như vòng nguyệt quế dao động từ 80.0000 - 400.000 đồng, tùy loại; quả cầu có giá 90.000-300.000 đồng/hộp 6 quả; các loại trang trí như ngôi sao, chuông bạc, dây kim tuyến có giá từ 5.000 - 20.000 đồng/món; tất len, nón ông già tuyết, bông tuyết làm từ gỗ có giá từ 10.000 - 40.000 đồng/món; quần áo ông già Noel dành cho trẻ em từ 50.000 - 150.000 đồng /bộ, tùy size và chất liệu; cây thông thay đổi tùy theo chất liệu, kiểu dáng và chiều cao có giá từ 200.000 - 800.000 đồng/cây; cây to, cao trên 2m có giá hơn 2 triệu đồng/cây; cây thông mini để bàn, giá bình quân từ 80.000-150.000 đồng/cây… 


Mặc dù hàng Noel đã bắt đầu phủ khắp thị trường nhưng sức mua hiện còn thấp. Một nhân viên bán hàng của Mega Market cho biết, hiện lượng khách mua sắm chủ yếu đến từ các nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp, trường học, xóm đạo… mua về trang trí. Còn đa số khách hàng mua lẻ chỉ quyết định mua trước Noel từ 7-10 ngày. 


Để kích cầu tiêu dùng, các trung tâm thương mại, siêu thị cũng đang có chương trình giảm giá một số sản phẩm dành riêng cho mùa Giáng sinh và nhiều mặt hàng thiết yếu khác để người tiêu dùng thỏa sức chọn lựa với giá phải chăng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, tại 100 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước đồng loạt giảm giá 3.000 sản phẩm từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang đến đồ dùng gia đình kéo dài từ nay đến ngày 19-12, trong đó có nhiều mặt hàng giảm chỉ còn 0 đồng. Với đồ gia dụng và hóa mỹ phẩm, Co.opmart và Co.opXtra  giảm giá từ 15% - 46%; các sản phẩm may mặc dành cho người lớn và trẻ em mang gam đỏ rực rỡ hoặc thiết kế mang tính lễ hội như đầm kiểu nữ, đầm voan, đầm trẻ em, áo sơmi nam, áo thun nam, quần jean, sản phẩm Noel các loại và giày dép, túi xách của các thương hiệu FiFi, Tisa, Tấn Phú, Vi.Star, Novelty, T.H.A… được giảm giá từ 10% - 40% 

Tin cùng chuyên mục