Đã có kết quả xét nghiệm ADN thai nhi của nữ sinh lớp 8

Ngày 6-5, liên quan tới vụ án cháu H.T.H. (14 tuổi, học sinh lớp 8, ở xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, Lào Cai) bị Nguyễn Việt Anh (36 tuổi, giáo viên Trường THCS số 2 ở xã Thượng Hà) xâm hại tình dục dẫn đến có thai, Công an huyện Bảo Yên đã có kết quả xét nghiệm ADN thai nhi của nữ sinh lớp 8 này.

Theo đó, kết luận giám định ADN của Viện Pháp y Quốc gia cho thấy, Nguyễn Việt Anh có quan hệ huyết thống cha - con với thai nhi có mẫu nước ối đã lấy trước đó của nữ sinh H. gửi giám định, độ tin cậy đạt 99,9999%.

Theo ông Phạm Hùng Cương, Trưởng Công an huyện Bảo Yên, kết quả giám định ADN thai nhi của nữ sinh H. đã khẳng định thai nhi mà cháu H. đang mang có quan hệ huyết thống với bị can Nguyễn Việt Anh. Sau khi nhận được kết quả giám định ADN này, cơ quan điều tra tiếp tục củng cố hồ sơ, xem xét có hay không tội danh khác đối với bị can Nguyễn Việt Anh.

Đã có kết quả xét nghiệm ADN thai nhi của nữ sinh lớp 8 ảnh 1 Bị can Nguyễn Việt Anh

Trước đó, cơ quan điều tra Công an huyện Bảo Yên đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Việt Anh về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi, quy định tại Điều 145 Bộ Luật hình sự.

Qua xác minh điều tra, Nguyễn Việt Anh khai nhận từ học kỳ II năm học 2017-2018, đối tượng này đã nảy sinh tình cảm với học sinh H. và bản thân có quan hệ tình dục với em H. trong một thời gian dài từ khoảng tháng 4-2018 đến gần đây.

Để thực hiện hành vi của mình, Nguyễn Việt Anh có mua cho H. một điện thoại di động kèm theo 1 sim điện thoại để tiện liên lạc. Khi muốn thực hiện hành vi quan hệ tình dục, Nguyễn Việt Anh sẽ nhắn cho nữ học sinh này. Nguyễn Việt Anh cũng khai nhận đã quan hệ tình dục nhiều lần với cháu H. tại phòng trực bán trú của nhà trường.

Đã có kết quả xét nghiệm ADN thai nhi của nữ sinh lớp 8 ảnh 2 Trường THCS số 2 Thượng Hà là nơi giáo viên Nguyễn Việt Anh công tác

Về phía cháu H. cũng cho biết, cuối học kỳ II, năm lớp 7, cháu H. đã bị Nguyễn Việt Anh ép quan hệ tình dục tại phòng học của Trường THCS số 2 Thượng Hà.

Sau đó, Nguyễn Việt Anh còn nhiều lần ép cháu H. phải quan hệ tình dục tại phòng học và phòng trực của trường. Sau khi quan hệ, Nguyễn Việt Anh cấm cháu H. không được nói cho ai biết.

Đến ngày 21-4, gia đình phát hiện cháu H. có thai nên cháu buộc phải nói rõ toàn bộ sự thật cho gia đình.

Tin cùng chuyên mục