Cứu sống một người nước ngoài bị nhồi máu cơ tim cấp

Ngày 24-9, Bệnh viện (BV) Đại học Y Dược TPHCM cho biết vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân lớn tuổi quốc tịch Australia bị nhồi máu cơ tim cấp có biến chứng choáng tim và suy hô hấp nặng.
Cứu sống một người nước ngoài bị nhồi máu cơ tim cấp

Bệnh nhân là ông J.M. (76 tuổi, sinh sống tại TPHCM) nhập viện trong tình trạng đau ngực trái dữ dội, khó thở liên tục khiến người bệnh không thể nằm, huyết áp tụt dần. Kết quả đo điện tâm đồ và xét nghiệm men tim cho thấy người bệnh có tình trạng nhồi máu cơ tim cấp.

Đội ngũ bác sĩ túc trực đã kịp thời xử trí bằng các loại thuốc trợ tim nhằm nâng huyết áp và điều trị tích cực tình trạng suy tim. Người bệnh được đặt nội khí quản, thở máy và được thực hiện chụp mạch vành cấp cứu. Kết quả chụp mạch vành cho thấy hệ động mạch vành của ông J.M. có những tổn thương rất nặng nề và phức tạp. Những đoạn mạch máu bên trái đã đặt stent cách đây 10 năm bị tái hẹp và xuất hiện những sang thương mới ở cả động mạch vành bên trái và phải.

Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định can thiệp đặt stent cấp cứu các sang thương, thủ phạm gây ra nhồi máu cơ tim cho người bệnh. Sau nhiều giờ làm việc căng thẳng, cả ê-kíp can thiệp đã thở phào nhẹ nhõm khi tái thông thành công toàn bộ các mạch máu bị tắc cho người bệnh.

Chỉ nửa ngày sau, ông J.M. đã được rút ống hỗ trợ thở. Sau một tuần, sức khỏe người bệnh đã phục hồi và được xuất viện.

Tin cùng chuyên mục