Cựu phụ tá chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump bị kết án 14 ngày tù

George Papadopoulos  - cựu phụ tá chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump - bị kết án vì khai man với các nhà điều tra về việc liên hệ với Nga trước bầu cử tổng thống năm 2016.

Hãng tin Reuters đưa tin, ông George Papadopoulos - cựu phụ tá chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị một tòa án nước này kết án 14 ngày tù vì khai man với các nhà điều tra về việc liên hệ với Nga trước bầu cử tổng thống năm 2016.

Ngoài án tù nói trên, ông Papadopoulos, 31 tuổi, còn phải chịu quản thúc 1 năm và 200 giờ lao động công ích, đồng thời phải nộp phạt 9.500 USD.

Ông bị kết án hôm 7-9, sau khi bị phán quyết có tội hồi năm ngoái.

Các công tố viên cho hay Papadopoulos đã nói dối các đặc vụ liên bang đang điều tra xem liệu các thành viên của chiến dịch trên có thông đồng với Nga trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 hay không. 

Papadopoulos là trợ lý chiến dịch tranh cử cho Tổng thống Mỹ Donald Trump vào hai năm trước.

Cựu phụ tá chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump bị kết án 14 ngày tù ảnh 1 Cựu trợ lý của chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, George Papadopoulos, rời phiên xét xử tại Tòa án ở Washington,ngày 7-9. Ảnh: REUTERS
"Tôi hy vọng sẽ có cơ hội thứ hai để chuộc tội. Tôi đã phạm một sai lầm đáng sợ nhưng tôi là một người đàn ông tốt", Papadopoulos nói với thẩm phán.
Kết thúc phiên tòa, Papadopoulos và vợ rời khỏi tòa mà không nói chuyện với báo chí. Tuy nhiên, mẹ của Papadopoulos, bà Kiki nói với các phóng viên rằng bà hài lòng khi nhận được một phán quyết công bằng.
"Tôi rất hài lòng với thẩm phán. Ông ấy rất công bằng", bà Kiki nói.
"Tôi hy vọng Papadopoulos sẽ bị ở tù ít hơn, nhưng không sao. Nó sẽ cho Papadopoulos thời gian để suy nghĩ mọi chuyện", mẹ Papadopoulos nói với báo chí.
Mặc dù vậy, bà Kiki cho biết "vẫn ủng hộ" Tổng thống Trump.
Bản án mà Papadopoulos nhận được chỉ bằng một nửa so với  Alex van der Zwaan, luật sư từng bị buộc tội khai man với FBI trong quá trình điều tra.  Alex van der Zwaan bị kết án 30 ngày tù. 
Thẩm phán Moss cho hay ông muốn áp đặt thời hạn tù cho Papadopoulos nhưng bản thân "không tin anh này tìm cách hỗ trợ chính phủ Nga", đồng thời bày tỏ lo ngại có thể  Papadopoulos nói dối vì không muốn mất cơ hội có việc làm trong chính quyền Trump.
Cuối cùng, Moss nói rằng ông cảm thấy Papadopoulos thể hiện sự hối hận thực sự. Trong khi đó, thẩm phán, người đã kết án Van der Zwaan, lại không cảm thấy Van der Zwaan nói về tội lỗi của mình. 

Tin cùng chuyên mục