Cứu hộ thành công 4 cán bộ, nhân viên trạm thủy văn bị mắc kẹt trên sông

Trong lúc đo mực nước trên sông Pô Cô, chiếc thuyền chở 4 cán bộ, nhân viên trạm thủy văn bị hỏng khiến các thành viên bị mắc kẹt trên sông. Huyện đã huy động 70 người và mất gần 8 tiếng đồng hồ mới giải cứu thành công.

Chiều ngày 24-7, thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đắk Tô (tỉnh Kon Tum) cho biết, ngành chức năng huyện vừa giải cứu thành công 4 cán bộ, nhân viên của Trạm Thủy văn huyện Đắk Tô bị mắc kẹt giữa dòng sông khi thực hiện nhiệm vụ.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ chiều ngày 23-7, 4 cán bộ, nhân viên của Trạm Thủy văn Đắk Tô (Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh) lái xuồng ra sông Pô Cô, đoạn qua thôn 4, xã Tân Cảnh, huyện Đắk Tô để đo mực nước trên sông nhưng bất ngờ chiếc xuồng bị hỏng, khiến các thành viên này bị mắc kẹt ở bụi cây gần giữa dòng sông.

Nhận được tin báo, UBND huyện Đắk Tô đã huy động lực lượng khoảng 70 người của Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện, Điện lực huyện, dân quân du kích xã Tân Cảnh… tiến hành các biện pháp cứu hộ cứu nạn.

Sau gần 8 tiếng đồng hồ triển khai các biện pháp cứu hộ, đến gần 1 giờ sáng ngày 24-7, lực lượng cứu hộ đã cứu được 4 cán bộ, nhân viên này và đưa vào bờ an toàn.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đắk Tô, vì trời mưa, nước trên thượng nguồn đổ về ào ạt đã khiến dòng chảy rất mạnh gây nhiều khó khăn cho công tác cứu hộ, cứu nạn. Nhưng với sự nỗ lực của các lực lượng, việc cứu hộ đã thành công, đảm bảo an toàn về người.

Tin cùng chuyên mục