Cứu cháu bé bị thanh sắt hàng rào đâm thấu ngực

Sáng 24-8, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, sau một tuần được phẫu thuật, cháu bé bị thanh hàng rào sắt đâm thấu ngực trái đã ổn định, sức khỏe tiến triển tốt.

Theo người nhà bệnh nhân, khoảng 21 giờ ngày 17-8, trong khi chơi trốn tìm cùng các bạn, cháu Trần Anh D. (13 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Lưu) trèo lên cành cây cao. Trong lúc chơi, không may cháu bị trượt chân rơi xuống trúng hàng rào sắt phía dưới.

Phát hiện sự việc, mọi người phải dùng cưa sắt cắt một đoạn hàng rào sắt ra mới có thể đưa cháu D. đi cấp cứu. Kết quả chụp X-quang tại bệnh viện xác định, vết đâm của ngạnh sắc nhọn hàng rào đã chạm tới nền sọ của bệnh nhân. Bệnh nhân bị đứt cơ ngực lớn, cọc sắt hàng rào tạo nên đường hầm trong khoang ngực kéo dài trên 10cm.

Cứu cháu bé bị thanh sắt hàng rào đâm thấu ngực ảnh 1 Hình ảnh chụp X-quang về tình trạng của cháu D. 

Bác sĩ  Hồ Thái Phúc, Khoa Phẫu thuật Tim mạch lồng ngực, Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An cho biết, ê kíp phẫu thuật đã cố gắng tháo đầu sắc nhọn và xử lý tổn thương các mạch máu lớn gây nên tình trạng chảy máu ồ ạt, đe dọa tính mạng của bệnh nhi. Rất may, vật sắc nhọn không làm mạch máu lớn và nội tạng bị tổn thương. Các bác sĩ đã tiến hành rút được dị vật ra khỏi cơ thể bệnh nhân an toàn, đồng thời lau rửa, sát trùng vết thương, khâu cơ ngực… 

Tin cùng chuyên mục