Cứu 6 thuyền viên bị chìm tàu trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa

Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Việt Nam cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng tàu KN 366 thuộc vùng III Hải quân triển khai tìm kiếm và cứu sống toàn bộ 6 thuyền viên tàu QB 92838 TS gặp nạn khi đang hành nghề trên biển. 

Tối 11-8, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng tàu KN 366 thuộc vùng III Hải quân triển khai tìm kiếm và cứu sống toàn bộ 06 thuyền viên tàu QB 92838 TS gặp nạn khi đang hành nghề trên biển. 

Các thuyền viên được lực lượng chức năng tìm kiếm và cứu sống
Cụ thể, lúc 01 giờ 00 ngày 11-8, tàu QB 92838 TS do ông Phạm Xuân Tùng (thường trú tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng cùng 05 lao động khác khi đang hành nghề trên vùng biển phía Tây quần đảo Hoàng Sa tại vị trí 16026’N thì tàu bất ngờ bị phá nước, nước tràn vào tàu làm ngập buồng máy khiến tàu mất khả năng hoạt động.

Ông Tùng cùng các thuyền viên đã nỗ lực khắc phục sự cố nhưng đến 08 giờ 00 cùng ngày nhận thấy tàu có nguy cơ chìm, ông đã liên lạc với Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp.

Nhận được tin báo, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã cho phát thông báo hàng hải khẩn cấp, kêu gọi các tàu thuyền trong khu vực đến hỗ trợ cho tàu bị nạn, hướng dẫn các thuyền viên tàu QB 92838 TS các biện pháp an toàn để ứng phó với tình thế.

Đến 12 giờ 00, tàu QB 92838 TS đã chìm, các thuyền viên rời tàu bằng thúng chai theo hướng dẫn an toàn của Trung tâm. Và lúc 14 giờ 25 lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận hiện trường, phối hợp cùng tàu KN 366 thuộc vùng III Hải quân triển khai tìm kiếm và cứu sống toàn bộ 06 thuyền viên tàu QB 92838 TS.
Cứu 6 thuyền viên bị chìm tàu trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa ảnh 2 Các thuyền viên được các bác sỹ chăm sóc y tế
Các thuyền viên được đưa lên tàu SAR 412 trong tình trạng sức khỏe suy yếu, tinh thần hoảng loạn và đã được bác sỹ chăm sóc y tế, trấn an tình thần.
Đến 20 giờ 40 cùng ngày, tàu SAR 412 đã đưa 06 thuyền tàu QB 92838 TS về đến Đà Nẵng an toàn, tình trạng sức khỏe các thuyền viên gặp nạn đã bình phục hoàn toàn, tâm lý phục hồi ổn định và được Trung tâm tiến hành bàn giao cho cơ quan chức năng.

Tin cùng chuyên mục