Cứu 4 ngư dân bị chìm tàu trên vùng biển Kiên Giang

Sáng 17-9, Đại tá Đinh Hữu Toàn, Phó Chính ủy Hải đoàn 28 (đóng quân trên địa bàn huyện An Biên) cho biết, đến sáng nay sức khỏe của 4 ngư dân được cứu đã ổn định.

(SGGPO).- Sáng 17-9, Đại tá Đinh Hữu Toàn, Phó Chính ủy Hải đoàn 28 (đóng quân trên địa bàn huyện An Biên) cho biết, đến sáng nay sức khỏe của 4 ngư dân được cứu đã ổn định.

Trước đó, Hải đoàn 28 đã cử Biên đội tàu B15 của đơn vị cùng với Đồn Biên phòng Nam Du, tổ chức tìm kiếm và cứu được 4 ngư dân gồm: Phạm Văn Hà (44 tuổi), ngụ xã An Sơn, huyện Kiên Hải; Trần Văn Đồng (49 tuổi), ngụ tỉnh Sóc Trăng; anh Keo và anh Hiền (đều 34 tuổi) bị mưa giông, lốc xoáy làm chìm tàu đánh bắt hải sản.

Theo Đại tá Đinh Hữu Toàn, khoảng 22 giờ, ngày 15-9, khi nhận tin báo từ gia đình của ngư dân, Hải đoàn 28 điều Biên đội tàu B15 phối hợp với Đồn Biên phòng Nam Du tổ chức tìm kiếm. Tuy nhiên, do biển động kèm theo mưa bão và đêm tối, các lực lượng không tìm được các nạn nhân. Đến chiều 16-9, các lực lượng tìm kiếm thấy 4 ngư dân đang bám vào một phao lưới, tất cả đều kiệt sức nên được sơ cấp cứu và đưa về xã Nam Du điều trị.

Anh Phạm Văn Hà cho biết, rạng sáng 15-9, anh cùng 3 người khác đi trên tàu trọng tải 4 tấn, công suất 20CV do anh làm chủ, tham gia đánh bắt cá tại vùng biển Tây Nam xã Nam Du, huyện Kiên Hải. Khoảng 15 giờ, ngày 15-9, tàu bị mưa giông, lốc xoáy đánh chìm. May mắn, gia đình kịp thời báo lực lượng Biên phòng điều phương tiện ứng cứu, nếu trễ chừng vài tiếng đồng hồ nữa không biết tính mạng của 4 anh em ra sao…

VĨNH THUẬN

Tin cùng chuyên mục