Cứu 2 ngư dân Philippines trôi dạt trên biển

Các ngư dân Bình Định vừa cứu vớt được 2 ngư dân nước ngoài bị chìm tàu trôi dạt từ biển Philippines đến vùng biển đảo Trường Sa.


Matillano B. Benjie và Rapisa Rene đang làm các thủ tục với đơn vị chức năng ở Bình Định
Matillano B. Benjie và Rapisa Rene đang làm các thủ tục với đơn vị chức năng ở Bình Định

Chiều 16-1, tại đồn Biên phòng Tam Quan Nam (xã Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định phối hợp với Sở Ngoại vụ Bình Định đã làm thủ tục tiếp nhận 2 ngư dân nước ngoài do tàu cá BĐ 95786 TS của ông Huỳnh Lâu (xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn) bàn giao.

Hai ngư dân nước ngoài này là Matillano B. Benjie (40 tuổi) và Rapisa Rene (37 tuổi), cả hai có cùng quốc tịch Philippines.

Hai ngư dân này cho biết, họ cùng đi đánh cá với 1 người khác, trên chiếc tàu nhỏ ở vùng biển Philippines. Khi đang đánh bắt cá ngoài biển tàu bị chìm, Matillano B. Benjie và Rapisa Rene trôi dạt đến vùng biển Việt Nam thì được cứu vớt, người còn lại mất tích.

Ngư dân Huỳnh Lâu cho biết, sáng ngày 3-1, tàu cá BĐ 95786 TS có 6 lao động đang hành nghề câu cá ngư đại dương tại vùng biển Trường Sa (Việt Nam) thì phát hiện có người trôi dạt trên biển nên đã tiếp cận cứu vớt.

Matillano B. Benjie và Rapisa Rene đã được các ngư dân Việt Nam chăm sóc sức khỏe cho hai người trên tàu cá đến lúc trở về bờ an toàn.

Tin cùng chuyên mục