Cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm trên khu vực đèo Đại Ninh

Chiều 27-8, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm trên khu vực đèo Đại Ninh (thuộc quốc lộ 28B) báo chí đã phản ánh. 
 Cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm trên khu vực đèo Đại Ninh
Việc cưỡng chế các công trình vi phạm đã bị xử phạt hành chính nhằm lập lại trật tự, kỷ cương ở khu vực dọc quốc lộ 28B.
 Cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm trên khu vực đèo Đại Ninh ảnh 1 Các trạm dừng chân xây dựng trái phép lấn chiếm hành lang đường bộ, không bảo đảm an toàn cho du khách
Công văn cũng nêu rõ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình phải tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xem xét có hình thức xử lý kỷ luật theo quy định đối với các tổ chức cá nhân để xảy ra các vụ việc lấn chiếm đất rừng, đất hành lang quốc lộ 28B nhằm mục đích xây dựng các trạm dừng chân trái phép.
Chỉ đạo các xã trong huyện Bắc Bình (các xã giáp ranh huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) phải tăng cường công tác quản lý nhà nước. Nếu còn để xảy ra các sai phạm tương tự thì Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.  
 Cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm trên khu vực đèo Đại Ninh ảnh 2 Rất nhiều công trình trái phép đang tồn tại trên khu vực đèo Đại Ninh (thuộc Quốc lộ 28B).

Như Báo SGGP đã thông tin, thời gian qua, khu vực đèo Đại Ninh xuất hiện hàng loạt các hàng quán tự phát mọc lên nằm chông chênh, vắt vẻo trên vực sâu để tạo cảm giác mạnh cho du khách đến khám phá, chụp hình “sống ảo”. Với cách xây dựng không an toàn, những điểm đến này đang tiềm ẩn nhiều rủi ro cho du khách. Ngoài ra, nhiều trạm dừng chân còn tự ý san ủi núi, lấn chiếm đất rừng, chiếm hành lang an toàn đường bộ, chiếm cả hành lang nhà máy thủy điện.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, khu vực đèo Đại Ninh thường xuyên xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng. Trong khi đó, những điểm đến lại được xây dựng ngay sát mép đèo không tuân theo bất kỳ quy chuẩn an toàn nào nên nếu có sự cố sạt lở xảy ra thì hậu quả sẽ rất khó lường. 

Tin cùng chuyên mục