Cuộc thi “Prudential- Văn hay chữ tốt” tại TPHCM: Khởi động vòng thi cấp quận, huyện

* Học sinh đoạt giải cấp thành phố được cộng thêm điểm vào lớp 10
Cuộc thi “Prudential- Văn hay chữ tốt” tại TPHCM: Khởi động vòng thi cấp quận, huyện

* Học sinh đoạt giải cấp thành phố được cộng thêm điểm vào lớp 10

(SGGPO).- Sau hơn 2 tuần tuyển chọn từ cấp trường, sáng 26-9, vòng thi cấp quận, huyện cuộc thi “Prudential- Văn hay chữ tốt” lần thứ 16 (năm 2015) được khởi động tại huyện Củ Chi.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại Trường THCS Tân Tiến, 130 học sinh THCS từ lớp 6 đến lớp 9 được tuyển chọn từ 23 trường trong toàn huyện Củ Chi đã sôi nổi tham gia cuộc thi. Là một trong những đơn vị tổ chức đầu tiên vòng thi cấp quận, huyện nên mọi khâu chuẩn bị cho cuộc thi được thực hiện rất kỹ từ việc ra đề, đáp án, tổ chức chấm thi, coi thi… So với năm trước, số thí sinh năm nay được tuyển chọn từ cấp trường chất lượng hơn nên hy vọng vòng thi này sẽ chọn được những thí sinh vào vòng thi cấp thành phố với nhiều triển vọng.

Một bài viết có nét chữ đẹp của thí sinh huyện Củ Chi dự thi trong sáng 26-9-2015

Theo kế hoạch, vòng thi cấp quận, huyện sẽ được tổ chức lần lượt tại 24 quận, huyện của TPHCM từ nay đến hết ngày 3-10-2015. Mỗi quận, huyện sẽ chọn ra 6 thí sinh (3 em khối 8, 9 và 3 em khối 6, 7) cao điểm nhất để dự thi cấp thành phố vào ngày 17-10-2015. Điểm đặc biệt từ cuộc thi năm nay, các thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba cấp thành phố cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt sẽ được cộng thêm điểm trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 (điểm cộng thêm tương ứng với thứ tự giải là: 2 điểm, 1,5 điểm và 1 điểm).

Tại các tỉnh  vùng đồng bằng sông Cửu Long, cuộc thi này cũng đang được triển khai ở cấp quận, huyện để chọn ra các thí sinh dự vòng thi cấp tỉnh. Sau đó, các tỉnh sẽ gởi thí sinh dự thi cấp khu vực, tổ chức vào ngày 28-11-2015 tại TP Bến Tre.

KIỀU PHAN

Tin cùng chuyên mục