Cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất, kinh doanh

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 34/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Kỷ Hợi 2019 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. 

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương tích cực thực hiện các giải pháp, kế hoạch bảo đảm cung ứng điện phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh của người dân, không cắt điện trong dịp tết. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Trong đó, chú trọng công tác phòng chống cháy nổ do chập điện tại các nơi công cộng, chợ, khu công nghiệp và khu dân cư.

Ngay sau khi nhận được chỉ thị trên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai cho các đơn vị thành viên lên kế hoạch, phương án bảo đảm cung cấp điện ổn định dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Tại Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cam kết không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện làm mất điện khách hàng trong các ngày tết, đặc biệt từ 0 giờ ngày 2-2 đến hết 24 giờ ngày 10-2 (tức từ ngày 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến mùng 6 tết), trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác. EVNHCMC đã giao các công ty điện lực khu vực, công ty lưới điện cao thế lập phương án bảo đảm cung cấp điện cho các ngày tết và các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa trên địa bàn thành phố, tổ chức diễn tập đối với những nơi tổ chức lễ, hội, nơi vui chơi tập trung đông người. Song song đó, tổ chức tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện; phát quang bảo đảm an toàn hành lang tuyến dây để hạn chế tối đa sự cố điện trong những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi.

Đại diện EVNHCMC cho biết, để được xử lý kịp thời trong trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác, người dân và khách hàng hãy gọi điện đến đường dây nóng của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC số 1900 545454.

Tin cùng chuyên mục