Cùng sướng

- Chừng một năm trở lại đây, nhiều quán ăn quy mô nhỏ, nằm trong hẻm hốc cùng đột nhiên có doanh số tốt hơn hẳn trước. Nhưng có cái lạ là họ không đầu tư cho bàn ghế, trang trí nội thất, cũng không quảng cáo. Khách vẫn đông là do đâu?

- Điểm chung của những quán nhỏ này là xài ứng dụng đặt hàng, giao hàng qua mạng. Nếu nấu ngon, đảm bảo vệ sinh, khách hàng đã đặt mua sẽ chấm nhiều sao. Uy tín tốt, khách hàng sẽ ngày càng nhiều. Bởi vậy, họ chỉ chuyên tâm vào nấu nướng, không mất chi phí như cách đầu tư truyền thống.

- Quá hay. Kiểu mần ăn như vầy làm thay đổi thói quen tiêu dùng, giúp khách hàng được phục vụ tận nơi, với nguồn hàng đa dạng. Sự đánh giá minh bạch của cộng đồng tiêu dùng lại giúp người bán hàng tăng doanh thu, lợi nhuận một cách bền vững. Doanh thu tăng, lại có nguồn để khuyến mãi hoặc tăng thu nhập cho tài xế giao hàng.

- Cũng thỉnh thoảng có sự cố do hàng quán bị đối thủ cạnh tranh nói xấu, hoặc món ăn không còn nóng sốt do sự cố giao thông. Nhưng dòm chung, việc xài ứng dụng đặt món đã làm lợi cho nhà cung cấp công cụ thông minh, người bán món ăn, người giao hàng lẫn khách hàng. Cách thức này cũng giúp những “đặc sản nhà làm, món ngon má nấu” được nhiều người biết đến.

- Chữ tín là chính là nền tảng để những người làm ăn đàng hoàng và người tiêu dùng cùng sướng.

Tin cùng chuyên mục