Cửa hàng tiện lợi hút khách

Đại diện Sở Công thương TPHCM cho biết, lối sống bận rộn, quy mô hộ gia đình nhỏ hơn nhưng có thu nhập cao hơn đã tạo nhu cầu lớn cho sự tiện dụng. Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm nhiều hơn và thường xuyên hơn ở các cửa hàng có định dạng nhỏ. 
Cửa hàng tiện lợi hút khách

Xuất phát từ thực tế đó, các doanh nghiệp bán lẻ không ngừng gia tăng số lượng cửa hàng tiện lợi nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Hiện trên địa bàn thành phố đã phát triển được 2.065 cửa hàng tiện lợi, tăng 293 cửa hàng so với thời điểm cuối năm 2017.

Cửa hàng tiện lợi hút khách ảnh 1 Mô hình cửa hàng tiện lợi ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, cấu trúc của thị trường bán lẻ trong thời gian tới ngày càng trở nên đa dạng và phức tạp hơn, với sự đa dạng của các kênh thương mại. Tuy nhiên, dù cửa hàng tiện lợi, siêu thị, trung tâm thương mại phát triển nhanh về số lượng, quy mô nhưng kênh thương mại truyền thống vẫn là kênh chủ đạo cùng với sự phát triển của phân khúc các nhà bán sỉ - lẻ.

Theo quy hoạch, thành phố đang phấn đấu đến năm 2020, trung tâm thương mại và siêu thị sẽ chiếm tối thiểu 40% tổng mức bán lẻ của thành phố; năm 2025 là 50% và năm 2030 là 60%. 

Tin cùng chuyên mục