Cưa đầu đạn pháo gây nổ, 1 người tử vong

Khoảng 15 giờ ngày 27-3, một vụ nổ xảy ra trên địa bàn xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Ông Võ Cao Cường, Chủ tịch UBND xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà cho biết, vào thời điểm trên, ông Lý Văn Tuấn (39 tuổi, ngụ thôn 10, xã Tân Thanh) sau khi mua được một đầu đạn pháo loại 105 ly đã đem về nhà ngồi cưa lấy thuốc nổ.

Cưa đầu đạn pháo gây nổ, 1 người tử vong ảnh 1 Nạn nhân tử vong ngay tại chỗ sau vụ nổ
Khi tia lửa bắn vào bên trong đã gây nổ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ, thi thể văng thành nhiều mảnh. Vào thời điểm trên vợ của ông Tuấn đang ngủ trên gác nên may mắn không bị thương.

Vụ nổ cũng gây hư hỏng căn nhà của nạn nhân và một số nhà xung quanh.

Được biết, ông Tuấn làm nghề đào giếng thuê, do quá trình đào giếng hay gặp phải đá nên đã mua đầu đạn còn sót lại tại vựa sắt vụn để lấy thuốc nổ phục vụ công việc mưu sinh.

Cưa đầu đạn pháo gây nổ, 1 người tử vong ảnh 2 Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ nổ
Ông Võ Cao Cường cho biết thêm, do gia đình nạn nhân thuộc diện khó khăn nên trước mắt chính quyền địa phương đang huy động sự ủng hộ từ các đoàn thể, cá nhân để lo hậu sự cho nạn nhân.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lâm Hà và Công an tỉnh Lâm Đồng đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Tin cùng chuyên mục