Cử tri Đà Nẵng kiến nghị: Cần thận trọng chọn đối tác xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam

Ngày 26–6, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng (ĐBQH) do ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với 1000 cử tri 3 quận Hải Châu, Thanh Khê và Sơn Trà (TP Đà Nẵng)
Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
Sau khi nghe Đoàn ĐBQH thông báo sơ lược tình hình phát triển KT – XH của đất nước và TP Đà Nẵng 6 tháng đầu năm hầu hết cử trí đều đánh giá cao những kết quả đất nước và thành phố đã đạt được, đồng thời phản ánh những vấn đề tồn tại, nhất là các vấn đề dân sinh, ô nhiễm môi trường; thận trọng lựa chọn đối tác trong xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc - Nam; vấn đề đạo đức xã hội xuống cấp; số tài sản tham nhũng thu hồi còn hạn chế; tăng cường quản lý đất đai khi đã giao dự án cho các nhà đầu tư... 

Với vấn đề biển đảo, phản ánh tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri cho rằng, việc nhà nước không cấp phép cho tàu cá có chiều dài dưới 15m được khai thác tại vùng khơi, đồng thời không cho phép bán tàu, khiến cho nhiều tàu cá phải nằm bờ, không thể vươn khơi, gây khó khăn cho rất nhiều ngư dân trên địa bàn thành phố.

Theo ông Nguyễn Trí Tông, Cử tri quận Hải Châu, hiện một số luật đã và đang thực hiện ổn định, được nhân dân ủng hộ thì không nên sửa luật. Vì điều này sẽ dẫn đến suy nghĩ, việc sửa luật không phải do vướng mắc của luật mà do việc tổ chức thực hiện yếu kém, thậm chí do tư duy nhiệm kỳ nên cử tri đề nghị cân nhắc khi sửa luật.

Cử tri Đà Nẵng kiến nghị: Cần thận trọng chọn đối tác xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam ảnh 2 Cử tri Cao Văn Minh, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng
Còn theo ông Cao Văn Minh, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, không cho tàu dưới 15m được khai thác tại vùng khơi nhưng lại không cho bán tàu thì ngư dân cũng sẽ không có tiền để chuyển đồi ngành nghề, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, trở thành gánh nặng xã hội. “Đề nghị Đảng, Nhà nước, Quốc hội can thiệp để chúng tôi có thể tiếp tục có niềm tin, vừa tiếp tục tham gia làm kinh tế, vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo”.
Cử tri Đà Nẵng kiến nghị: Cần thận trọng chọn đối tác xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam ảnh 3 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng cho rằng, địa phương và các ngành liên quan cần nắm bắt tâm tư nguyện vọng của ngư dân để có những chính sách hỗ trợ kịp thời để ngư dân yên tâm bám biển, giữ ngư trường.

“Hội đồng nhân dân kỳ này sẽ thông qua một loạt chính sách hỗ trợ ngư dân. Có rất nhiều chính sách tốt. Chúng tôi xin khẳng định, vai trò của ngư dân và ngành ngư nghiệp của thành phố Đà Nẵng hết sức quan trọng đối với phát triển kinh tế biển và an ninh quốc gia”, ông Nghĩa nói.

Ghi nhận tất cả ý kiến phản ánh, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng cam kết sẽ tổng hợp trình Quốc hội trong các kỳ họp tới. Được biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội Khóa 14 vừa diễn ra mới đây.

Tin cùng chuyên mục