"Cứ hình dung kỳ họp Quốc hội mà không có phóng viên thì buồn lắm!"

Chiều 21-1, Văn phòng Quốc hội tổ chức cuộc gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019. 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các cơ quan Quốc hội tăng cường chủ động cung cấp thông tin cho báo chí
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các cơ quan Quốc hội tăng cường chủ động cung cấp thông tin cho báo chí

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, thiếu niên và Nhi đồng Phan Thanh Bình, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tham dự cuộc gặp mặt.  

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã luôn theo sát, phản ánh hoạt động của Quốc hội, không chỉ trong 2 kỳ họp mà thường xuyên, liên tục.

“Cứ hình dung kỳ họp Quốc hội mà không có phóng viên thì buồn lắm, hành lang chắc sẽ rất vắng vẻ. Tôi cũng đã đề nghị các ĐBQH hồ hởi, cởi mở trao đổi với báo chí, để tiếng nói của Quốc hội đến với dân đa dạng hơn, nhiều sắc màu hơn, trình bày rõ quan điểm, chính kiến của mình”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng vui vẻ thông tin “nóng” cho báo chí về kết quả lấy phiếu tín nhiệm do Đảng Đoàn Quốc hội vừa tổ chức, theo đó 51 cán bộ chủ chốt của Quốc hội trong diện lấy phiếu không có đồng chí nào bị tín nhiệm thấp trên 50%.

Chia sẻ về hoạt động báo chí, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những đổi mới trong cách thức thông tin của nhiều cơ quan báo chí về Quốc hội: thông tin đầy đặn hơn, bám sát các hoạt động thường xuyên của Quốc hội, các ban, UBTVQH, cách truyền tải đa dạng, sáng tạo hơn; hình ảnh sinh động, dễ tiếp cận hơn.

Tuy nhiên, người đứng đầu Quốc hội lưu ý, các cơ quan báo chí cần rút kinh nghiệm về việc thông tin một số dự luật quan trọng, đơn cử như Luật Đơn vị Hành chính kinh tế đặc biệt (Đặc khu), khiến dư luận hiểu lầm một cách rất đáng tiếc. Ngược lại, các cơ quan Quốc hội cũng phải rút kinh nghiệm, chủ động thông tin đầy đủ, khách quan đến bạn đọc…  

“Báo chí phải tạo được niềm tin cho độc giả và cử tri, định hướng thông tin cho bạn đọc, đẩy lùi những thông tin sai lệch trôi nổi trên mạng xã hội, nhất là trong bối cảnh năm nay 2019, Quốc hội sẽ xem xét 18 dự luật, trong đó nhiều dự luật phức tạp, trong đó có Bộ Luật Lao động, Luật Chứng khoán sửa đổi, Giáo dục sửa đổi, Đầu tư theo hình thức đối tác công tư - PPP”, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.

Tin cùng chuyên mục