Cư dân chung cư Mường Thanh sai phạm có thể được cấp sổ đỏ

Trên cơ sở kết luận của cơ quan điều tra, Thường trực Thành ủy và UBND TP Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo và xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan theo quy định của pháp luật. Đồng thời, cơ quan chức năng sẽ xem xét việc tiếp tục cấp giấy chứng nhận cho những hộ đã mua nhà ở bao gồm cả những trường hợp tại các dự án có vi phạm...

Chiều 23-7, liên quan tới việc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Hà Nội có quyết định thu hồi sổ đỏ của nhiều hộ dân tại chung cư Mường Thanh (dự án chung cư cao cấp thương mại Bemes CT6 ở Kiến Hưng, Hà Đông, khu nhà ở Xa La và tòa nhà trung tâm thương mại CT5), ông Lê Tự Lực, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết, sau khi báo chí phản ánh, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Sở TN-MT Hà Nội dừng việc thu hồi Giấy chứng nhận và chủ động xin hướng dẫn của Bộ TN-MT.

Trên cơ sở ý kiến của Bộ TN-MT, Sở TN-MT Hà Nội đã dừng việc thu hồi Giấy chứng nhận và đồng thời ban hành quyết định thành lập tổ công tác liên ngành để thanh tra, kiểm tra, rà soát các dự án nhà, xây dựng nhà, phát triển nhà chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất.

Cư dân chung cư Mường Thanh sai phạm có thể được cấp sổ đỏ ảnh 1 Ông Lê Tự Lực, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội, thông tin vụ việc

Trong thời gian tới, trên cơ sở kết luận của cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội, Thường trực Thành ủy và UBND TP Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo và xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan theo quy định của pháp luật.

Đồng thời trên cơ sở đó, cơ quan chức năng sẽ xem xét việc tiếp tục cấp giấy chứng nhận cho những hộ đã mua nhà ở bao gồm cả những trường hợp tại các dự án có vi phạm theo đúng quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người mua nhà.

Cư dân chung cư Mường Thanh sai phạm có thể được cấp sổ đỏ ảnh 2 Chung cư CT6 Kiến Hưng của Mường Thanh có nhiều sai phạm

Tuy nhiên, trước các câu hỏi của nhiều cơ quan báo chí về trách nhiệm của cá nhân, cơ quan nào để xảy ra những sai phạm trong dự án xây dựng chung cư của Mường Thanh?, ai đã cấp và ra quyết định thu hồi sổ đỏ của nhiều cư dân chung cư Mường?... thì ông Lê Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở TN- MT đã không trực tiếp trả lời.

Theo ông Định, hiện nay các cơ quan chức năng của Hà Nội đang điều tra, thanh kiểm tra nên khi nào có kết quả sẽ làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị, cũng như Sở TN- MT Hà Nội sẽ tham mưu cho thành phố về việc cấp giấy chứng nhận cho người dân tại các chung cư có sai phạm.

Tin cùng chuyên mục