C.T Group: “Quên đi hào quang lịch sử 30 năm để bước vào một cuộc đua tốc độ”

Với một tập đoàn kinh tế đa ngành có lịch sử gần 30 năm phát triển liên tục, việc đứng giữa hào quang là niềm vinh hạnh nhưng cũng là một thách thức. Để tiến nhanh trên thương trường, một Quản lý kỳ cựu của C.T Group thừa nhận: “Chúng tôi buộc phải quên đi thành công của chính mình”.
C.T Group: “Quên đi hào quang lịch sử 30 năm để bước vào một cuộc đua tốc độ”

Phá vỡ giới hạn chính mình để kiến tạo nên những chuẩn mới

Bài học về sự đổi ngôi của bao nhiêu tập đoàn lớn rồi sẽ rơi vào quên lãng vì thế giới hiện đại đang thay đổi hàng giờ. Nhiều doanh nghiệp đã “chết một cách tức tưởi” vì thế mạnh mà cũng chính là điểm yếu: bộ máy càng lớn càng cồng kềnh dẫn đến tốc độ bị chậm lại. Ở C.T Group, với từ khóa “Tốc độ” và “Qui định 24 giờ” thì không nhân viên nào không biết. Bất kỳ sự phê duyệt của các cấp đều chỉ được giới hạn trong vòng thời gian này để công việc được giữ ở tốc độ cao. Chỉ riêng chủ đề “Tốc độ” cũng đã tạo ra nhiều tranh luận nảy lửa trong tập đoàn, nhiều người có xu hướng không thích đổi mới, đã có ý kiến cho rằng sự thành công được bảo đảm liên tục trong suốt một quãng thời gian kéo dài gần ba thập kỷ cho thấy C.T Group đã được vận hành rất đúng, không cần thiết phải thay đổi. Nhưng cuối cùng thì mọi người cũng đạt được tiếng nói chung, quyết phá vỡ giới hạn để kiến tạo chuẩn phát triển mới và chuẩn bị sẵn sàng cho đường đua mới trong thế giới vạn vật kết nối và nền kinh tế chia sẻ. 

Một chữ khác mà mọi người hay nhắc đến ở C.T Group là “West Point”, lấy ý tưởng từ Học viện quân sự Hoa Kỳ (West point), nơi đào tạo ra những nhà quản lý cấp cao tầm quốc tế với nội quy, chương trình đào tạo và rèn luyện có thể được xem là khắc nghiệt bậc nhất thế giới. Mỗi sinh viên West Point ra trường trở thành công dân toàn cầu hoàn hảo về mọi mặt. Tiêu chuẩn “West Point” tại C.T Group với những kỳ vọng và những qui định có vẻ khắc nghiệt vào ban đầu khi thoạt nghe, nhưng khi vào vận hành, không một ai thấy phiền lòng về qui định này vì trên hết, những điều đó để bảo đảm cuộc sống tốt hơn cho mỗi cá nhân làm việc tại tập đoàn. Ông Vũ Hồng Quang - Cố vấn Cấp cao kiêm Thành viên HĐQT Tập đoàn C.T Group khẳng định: “Tập đoàn luôn hướng đến mục tiêu bảo đảm sự thịnh vượng trong đời sống của mỗi nhân viên bằng cuộc đua tốc độ trên thương trường và chỉ có cách duy nhất là chiến thắng”.

Với nhóm 8 giải pháp toàn diện cải thiện tốc độ, bao gồm: Thái độ và sự hiểu biết về nhiệm vụ, Năng lực của các cấp quản lý tầm trung, Sự phối hợp giữa các Phòng/Ban, Sức mạnh của Data và dữ liệu, đầu tư liên tục cho hệ thống công nghệ thông tin, Bổ sung công cụ làm việc và Lập kế hoạch, C.T Group nói không và không tha thứ cho sự trì hoãn, ì ạch.

Văn hóa tốc độ  & cơ hội phát triển sự nghiệp cá nhân ở C.T Group

Vào mỗi sáng khi bật máy tính làm việc, mỗi nhân viên đều thấy trên màn hình một thông điệp mới mẻ từ Ban Lãnh đạo, ví dụ như: “Để thành công trên thương trường, chỉ một con đường mang tên Tốc độ”. Tốc độ - một chiến lược thực thi rõ ràng đã được Ban Giám đốc toàn tâm toàn ý gửi gắm đến mỗi nhân viên. Hàng năm vào tháng 4, C.T Group cũng tiến hành việc khảo sát văn hóa doanh nghiệp thông qua nhiều hoạt động, trong đó có hành trình Caravan để có những giải pháp liên tục mới nhằm đưa doanh nghiệp vượt xa lên sau mỗi năm.

Hơn 500 nhân sự đang làm việc tại văn phòng C.T Group cùng xây nên một trường năng lượng về cách tư duy, hành động và ứng xử trong công việc và giao tiếp. Những giá trị cốt lõi của tập đoàn được phát triển thành các qui tắc để hướng dẫn và kỳ vọng nhân viên thực hiện. Đại diện Ban Nhân lực - Cộng đồng của C.T Group - ông Nguyễn Minh Chính chia sẻ: “Không chỉ là câu chuyện chăm lo cho đời sống của nhân viên như các tập đoàn khác, mọi người còn được truyền cảm hứng tích cực học tập để bổ sung kiến thức, làm việc với lòng đam mê thật sự để có điều kiện trải nghiệm cuộc sống ở tầng sâu sắc nhất”.

Hằng ngày tại Tổng hành dinh C.T Group có “Happy hour” để mọi người ngừng lại một chút giữa công việc nhằm nạp năng lượng, thư giãn và trong lúc đó có thể chiêm nghiệm về cuộc sống và  một tương lai gần tốt đẹp hơn nữa. Ở tầm cao hơn, chính sách ESOP (thưởng cổ phiếu) của tập đoàn dành cho CBNV mang một ý nghĩa hoàn toàn khác, mang đến sự “Giải Phóng” và “Thăng hoa” giúp mọi người thoát khỏi nỗi lo cơm áo gạo tiền để cháy hết mình với đam mê công việc, cảm nhận được hạnh phúc hiện hữu . . . Ở Tập đoàn C.T Group có câu nói quen thuộc: “Hãy cho chúng tôi biết về đam mê của bạn, chúng ta sẽ cùng nhau thành công với đam mê đó”. Nhờ vậy, tất cả nhân viên làm việc tại tập đoàn đều hiểu rõ hướng đi và nỗ lực với công việc đã chọn. Bên cạnh đó, nhằm xây dựng một môi trường làm việc độc đáo, tiện nghi, hiện đại cũng như chăm lo tốt cho đời sống tinh thần, sức khỏe của toàn thể CBNV, tập đoàn còn trang bị khu nghỉ trưa, ghế massage, phòng tập Gym, câu lạc bộ Yoga, khiêu vũ, bóng bàn và bida giúp CBNV giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và có cơ hội rèn luyện sức khỏe, tái tạo năng lượng làm việc hiệu quả.

Nhờ vào định hướng xu thế làm việc toàn cầu của tập đoàn mà mỗi nhân viên đều được nằm trong quỹ đạo chính của thế giới mới, hướng đến tương lai, trong đó, có một phần đặc biệt hướng tới lộ trình phát triển sự nghiệp của mỗi cá nhân trong một thế giới 4.0 hiện đại. “Không ai bị lãng quên, không ai bị bỏ rơi lại ở phía sau”.

Thấp thoáng ở văn hóa Tốc độ và Westpoint tại C.T Group là dấu ấn cá nhân của vị lãnh đạo đã sáng lập ra Tập đoàn. C.T Group hành động hào sảng, tuân thủ cái đúng và không ngại mở ra những cơ hội tốt đẹp cho những người biết tìm đến. Ở đó, họ cùng xây dựng tầm nhìn và hoài bão của doanh nghiệp và tiến vào những đường đua mới trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Tin cùng chuyên mục