Công ty Kiều Giang xuất trình hóa đơn của 1.029 kg phụ gia bị niêm phong

Thông tin từ Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM cho biết, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Kiều Giang (gọi tắt là Công ty Kiều Giang) đã xuất trình được hóa đơn, chứng minh nguồn gốc của 1.029 kg phụ gia bị niêm phong trước đó.
Công ty Kiều Giang xuất trình hóa đơn của 1.029 kg phụ gia bị niêm phong

Theo đó, ngày 29-8, đại diện Công ty Kiều Giang đã có mặt tại Đội An toàn thực phẩm số 2 – Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM, để làm việc, cung cấp các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc của 1.029 kg phụ gia mà Ban quản lý An toàn thực phẩm đã niêm phong trong quá trình kiểm tra do không xuất trình được hóa đơn mua hàng.

Qua buổi làm việc, Đội An toàn thực phẩm số 2 xác định, Công ty Kiều Giang vi phạm 2 lỗi hành chính là sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh, có côn trùng, động vật gây hại; sử dụng người lao động có mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ. 
Công ty Kiều Giang xuất trình hóa đơn của 1.029 kg phụ gia bị niêm phong ảnh 1
Công ty Kiều Giang xuất trình hóa đơn của 1.029 kg phụ gia bị niêm phong ảnh 2 Số nguyên liệu phụ gia không rõ nguồn gốc được Đoàn kiểm tra của Đội An toàn thực phẩm số 2 niêm phong hôm 21-8

Cụ thể, khu vực chế biến ở địa chỉ trên có ruồi, sàn nhà trong khu vực chế biến gạch vỡ bong tróc, 5 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang. Đại diện Công ty này khẳng định, đã khắc phục những lỗi vi phạm này.

Như tin đã đưa, ngày 21-8, Đoàn kiểm tra của Đội An toàn thực phẩm số 2 tiến hành kiểm tra Công ty Kiều Giang, địa chỉ 652 Xa lộ Hà Nội, Quận 9, TPHCM. 

Tại thời điểm kiểm tra, khu vực chế biến của cửa hàng không bảo đảm vệ sinh, sàn nhà khu vực chế biến bị vỡ, bong tróc.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận có 5 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm nhưng không mang khẩu trang, găng tay; phụ gia với khối lượng 1.029kg không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Tin cùng chuyên mục