Công trình TMS Luxury Hotel Đà Nẵng thi công ẩu gây nguy hiểm cho người dân

Công trình TMS Luxury Hotel Đà Nẵng (số 292 đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) thi công cẩu thả, liên tục làm rơi rớt vật liệu xây dựng xuống phía dưới gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân cũng như các thực khách.

Công trình TMS Luxury Hotel Đà Nẵng thi công ẩu gây nguy hiểm cho người dân

Ngày 22-8, người dân và chủ các nhà hàng, quán ăn nằm cạnh công trình TMS Luxury Hotel Đà Nẵng (số 292 đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã bức xúc, phản ánh với các cơ quan báo chí về việc đơn vị thi công của công trình cẩu thả, liên tục làm rơi rớt vật liệu xây dựng xuống phía dưới gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân cũng như các thực khách.

Theo phản ánh của người dân, đến nay công trình đã xây dựng được trên 20 tầng nhưng việc che chắn, làm giá hứng để tránh vật liệu rơi vãi, gây nguy hiểm cho phía dưới thì đơn vị thi công cũng như chủ đầu tư đều…bỏ ngõ. Chính vì vậy, hầu như ngày nào cũng có gạch đá, xi măng rơi tự do xuống bên dưới. Thậm chí, nhà hàng C ngay bên cạnh đã nhiều lần bị những thanh gỗ, cây sắt nặng hàng chục kilogam từ công trình rơi xuống xuyên thấu cả mái che, phá hủy bể chứa gương cường lực nuôi hải sản, gây thiệt hại cả trăm triệu đồng.

Công trình TMS Luxury Hotel Đà Nẵng thi công ẩu gây nguy hiểm cho người dân ảnh 1 Vật liệu từ công trình TMS Luxury Hotel Đà Nẵng rơi xuống làm vỡ bể chứa hải sản của nhà hàng C.
Anh Q. (quản lý nhà hàng C), cho biết: Rất may là những thanh gỗ, cây sắt không rơi trúng vào nhân viên của quán hay thực khách. Nếu không thì hậu quả sẽ khôn lường. Thế nhưng, khi chúng tôi qua phản ánh thì đại diện đơn vị thi công của công trình chỉ qua nhìn rồi bỏ về, không một lời xin lỗi chứ chưa nói đến việc đền bù thiệt hại. Không những thế, khi gọi điện cho Trưởng ban quản lý công trình còn nhận được những lời lẽ thách thức.
Công trình TMS Luxury Hotel Đà Nẵng thi công ẩu gây nguy hiểm cho người dân ảnh 2 Những thanh sắt nặng hàng chục kilogam từ công trình TMS Luxury Hotel Đà Nẵng rơi xuống xuyên thấu cả mái tôn nhà bên cạnh.
Trước việc coi thường tính mạng của người khác cũng như bất chấp pháp luật, người dân và các nhà hàng, quán ăn bên cạnh đã trình báo với các cơ quan chức năng của phường Mỹ An và quận Ngũ Hành Sơn có biện pháp xử lý, ngăn ngừa những tai nạn chết người có thể xảy ra.  

Ông Lê Ngọc Nam, cán bộ địa chính – xây dựng phường Mỹ An, cho hay: Công trình này đã rất nhiều lần vi phạm quy định về an toàn lao động, gây nguy hiểm cho người và công trình kế bên. Đúng ra, công trình thi công phải có giá hứng, nhưng chủ dự án thiếu trách nhiệm, không chịu làm. Mới đây nhất, ngày 21-8, lực lượng chức năng phường và quận cũng đã lập biên bản vi phạm của công trình này và đang đề xuất xử phạt nghiêm. Ông Nam cũng cho biết thêm, không chỉ vi phạm về an toàn lao động khi xây dựng, công trình này cũng đã từng bị xử phạt về hành vi xả thải trái phép ra môi trường.

Được biết, công trình TMS Luxury Hotel Đà Nẵng do Công ty Cổ phần TMS Hotel Đà Nẵng (Thành viên TMS Group) làm chủ đầu tư với quy mô 25 tầng nổi và 2 tầng hầm.

Tin cùng chuyên mục