Công trình chỉnh trang công viên thiếu an toàn

Công viên Gia Định (TPHCM) đang trong quá trình cải tạo, chỉnh trang. Hàng loạt biển cảnh báo “hố sâu nguy hiểm” được gắn ở gốc cây, nhưng hiểm họa mất an toàn cho người dân vẫn rất cao.  
Trẻ em vui chơi ngay bên kênh sâu, không rào chắn an toàn trong công viên Gia Định, TPHCM
Trẻ em vui chơi ngay bên kênh sâu, không rào chắn an toàn trong công viên Gia Định, TPHCM
Công trình được khởi công từ tháng 9-2016, do Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 (Sở Giao thông Vận tải TPHCM), làm chủ đầu tư. Đây là lần nâng cấp công viên có quy mô lớn với tổng kinh phí hơn 70 tỷ đồng, trải rộng trên diện tích 15ha. Hàng loạt hạng mục được cải tạo, xây dựng mới như quảng trường và các trục đường nối kết, cải tạo đường kênh, làm hồ cảnh quan… Công trình do nhiều nhà thầu khác nhau cùng thi công. Hiện nay trên công trình chỉ thấy một số công nhân lắp đặt hệ thống điện, còn các hạng mục khác đều vắng bóng người lao động.       
Ông Phạm Ngọc Dũng, Phó Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 3, cho biết: “Do trong khi công nhân thi công, người dân vẫn vào công viên vui chơi giải trí, nên chủ đầu tư đặt yêu cầu cao với các nhà thầu về việc đảm bảo an toàn. Đối với các hạng mục kênh dẫn đã hoàn thành nhưng chưa đảm bảo an toàn, chủ đầu tư sẽ sớm tổ chức kiểm tra, nếu thấy mảng xanh không đủ an toàn, cần phải làm rào chắn, chúng tôi sẽ chỉnh sửa, bổ sung kịp thời”.
Thế nhưng, gọi đến đường dây nóng Báo SGGP, người dân ở khu vực này cho biết, những lúc trời mưa, công viên bị ngập nước, rất nguy hiểm nếu bị sa chân xuống hồ. Hồ quá sâu, người lớn rơi xuống cũng khó thoát, chứ đừng nói đến trẻ em. Quan sát thực tế, chúng tôi thấy dù công trình đang thi công nhưng Công viên Gia Định lúc nào cũng đông người, có nhiều trẻ em đến vui chơi vì đang thời điểm nghỉ hè. Nằm cạnh con đường mới mở giữa công viên, hệ thống hồ, kênh dẫn nước đang thi công dở dang. Hồ nước rộng được nối với tuyến kênh dẫn đào sâu chạy dưới tán cây nhưng chỉ cảnh báo bằng sợi dây nhỏ. Do thời gian thi công kéo dài, lại thiếu kiểm tra, nên nhiều đoạn dây cảnh báo không còn. Thậm chí, tại khu vực những hạng mục đã cơ bản làm xong cũng không mấy an toàn. Kênh và đường chỉ được phân  cách bằng một dải cây xanh, hoa cảnh. Mấy đứa trẻ chơi bóng trong công viên cho biết đã nhiều lần chạy theo bóng bị rơi xuống kênh sâu, may mà trời không mưa, kênh ít nước nên các cháu tự kéo nhau lên bờ.  
Công trình cải tạo, chỉnh trang Công viên Gia Định đang vào những hạng mục cuối. Các đơn vị thi công cần có biện pháp cảnh báo, che chắn cẩn thận hơn. 

Tin cùng chuyên mục