Công nghiệp hỗ trợ tại TPHCM tiếp tục được vay ưu đãi từ VietinBank

Đẩy mạnh Chương trình cho vay đầu tư phát triển sản xuất lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn TP. HCM với quy mô 10.000 tỷ đồng, VietinBank đang tạo nhiều cơ hội cho doanh nghiệp (DN) được vay sản xuất kinh doanh với lãi suất ưu đãi.

Chương trình cho vay đầu tư phát triển sản xuất lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn TP. HCM với quy mô 10.000 tỷ đồng nhằm khuyến khích doanh nghiệp (DN) đổi mới trang thiết bị, gia tăng năng lực sản xuất thay thế hàng nhập khẩu, tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm, thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ.

Thông qua chương trình này, chủ đầu tư dự án thuộc danh mục các dự án lĩnh vực công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ theo Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND sẽ được áp dụng mức lãi suất cho vay ưu đãi tại VietinBank. Đồng thời được ngân sách TP. HCM cấp bù lãi suất tối đa 100% mức lãi suất đã thanh toán cho VietinBank và tối đa 200 tỷ đồng/dự án.

Công nghiệp hỗ trợ tại TPHCM tiếp tục được vay ưu đãi từ VietinBank ảnh 1
Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND nhằm cụ thể hóa hơn nữa các lĩnh vực, ngành nghề trọng điểm mà Thành phố quan tâm, góp phần phát triển kinh tế Thành phố. Trong đó, lĩnh vực hỗ trợ được cụ thể hóa hơn với danh mục các dự án thuộc 4 ngành công nghiệp trọng yếu: Cơ khí (17 danh mục); hóa chất, nhựa, cao su (10 danh mục); chế biến lương thực, thực phẩm (2 danh mục); điện tử - công nghệ thông tin (14 danh mục) và 2 ngành truyền thống: Dệt - may (5 danh mục); da - giầy (2 danh mục).

Mức vốn vay sẽ được hỗ trợ lãi suất không quá 200 tỉ đồng cho 1 dự án. Đối với các dự án có yêu cầu mức hỗ trợ lãi suất trên 200 tỷ đồng hoặc thời hạn lãi suất trên 7 năm, UBND Thành phố sẽ xem xét, quyết định từng trường hợp cụ thể.

Triển khai từ tháng 4/2017 tới nay, Chương trình cho vay đầu tư phát triển sản xuất lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn TP. HCM của VietinBank đã là động lực cho nhiều DN triển khai được kế hoạch sản xuất, mở rộng kinh doanh. Đây cũng là cơ hội với mức hỗ trợ lớn mà TP. HCM và VietinBank dành cho các DN.

Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ TP. HCM và các chi nhánh VietinBank trên địa bàn sẽ luôn đồng hành, tư vấn cho DN thông tin cần thiết trong suốt thời gian triển khai Chương trình.

Quý khách hàng có nhu cầu có thể tìm thêm thông tin tại Cổng Thông tin hỗ trợ doanh nghiệp của Sở Công Thương: https://csid.gov.vn/; website của VietinBank: www.vietinbank.vn, tổng đài  1900 558 868.

Tin cùng chuyên mục