Công Lý bị ép cạo trọc đầu để vào vai đồ tể

Ngày 11-12, tại Hà Nội, Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam đã họp báo ra mắt phim truyền hình dài 34 tập Những cô gái trong thành phố của đạo diễn Vũ Trường Khoa. Trong bộ phim này, NSƯT Công Lý có vai diễn khá lạ.

Công Lý bị ép cạo trọc đầu để vào vai đồ tể

Những cô gái trong thành phố là bộ phim của đạo diễn Vũ Trường Khoa với chủ đề xoay quanh cuộc sống của 4 cô gái trẻ từ vùng quê nghèo lên thành phố lập nghiệp. Bốn cô gái là bốn hoàn cảnh, vì muốn thay đổi cuộc sống, họ lên thành phố làm công nhân may trong một khu công nghiệp.

Bắt đầu từ đó, 4 cô gái phải đối mặt với vô vàn cám dỗ nơi thành thị. Bốn chị em Cúc, Trúc, Mai, Lan sống cùng xóm trọ, người may mắn tìm được hạnh phúc, người không vượt qua được cạm bẫy để rồi sa ngã. Những cô gái trong thành phố không chỉ chứa đựng thông điệp nhân văn về tình bạn, tình yêu, về nghị lực sống và khát khao hạnh phúc mà còn là bức tranh thu nhỏ của cuộc sống.

Là một trong những nhân vật nam hiếm hoi đặc biệt trong xóm trọ nghèo của những cô gái đặc biệt ấy, NSƯT Công Lý cũng có khá nhiều đất diễn. Người xem không còn thấy hình ảnh của ông bố hiền lành, chịu đựng như trong các bộ phim Sống chung với mẹ chồng; Chiều ngang qua phố cũ… thay vào đó là một người đàn ông dữ dằn, mạnh mẽ, có vẻ ngoài xù xì thô ráp nhưng bên trong luôn khao khát tình yêu thương.

NSƯT Công Lý chia sẻ, dù trong phim này anh cùng lúc đảm nhiệm thêm một vai trò mới là phó đạo diễn nhưng điều đấy cũng không đem lại nhiều lợi thế trong suốt quá trình làm phim bởi lẽ với vai diễn Lâm - Công Lý vẫn phải chịu sự “áp đặt” của đạo diễn Vũ Trường Khoa đến mức buộc phải cạo đầu.

Công Lý bộc bạch, thực ra không khó để vào vai nhân vật đã từng chịu án tù hơn 10 năm và đang sinh sống bằng nghề đồ tể (thịt lợn), tuy nhiên do tóc anh bị lấm chấm bạc, lại không thể nhuộm do bị dị ứng. Vì thế, không còn cách nào khác là buộc phải cạo trọc đầu để hợp với tuổi của nhân vật. Song sau khi phim hoàn thành và trình chiếu, có lẽ khán giả sẽ ghi nhận những nỗ lực ấy bởi lẽ trong Những cô gái trong thành phố, khán giả sẽ thấy một nhân vật Lâm đầy cá tính.

34 tập phim Những cô gái trong thành phố sẽ được phát sóng vào 21 giờ 50 các ngày thứ Tư, thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 19-12.

Tin cùng chuyên mục