Công đoàn Việt Nam lên tiếng bảo vệ bác sĩ Hoàng Công Lương

Chiều nay 29-5, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, Công đoàn Việt Nam với trách nhiệm bảo vệ công đoàn viên đã có công văn gửi TAND TP Hoà Bình để lên tiếng bảo vệ bác sĩ Hoàng Công Lương. 

Những ngày qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã theo dõi sát sao việc TAND TP Hòa Bình xét xử bị cáo Hoàng Công Lương - bác sĩ, đoàn viên công đoàn khối kỹ thuật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cùng một số bị cáo khác liên quan trong vụ chạy thận nhân tạo gây chết 9 người. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, được dư luận và các cấp công đoàn hết sức quan tâm.

Công đoàn Việt Nam lên tiếng bảo vệ bác sĩ Hoàng Công Lương ảnh 1 Bác sĩ Hoàng Công Lương tại phiên tòa

Qua theo dõi quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa và những ngày đầu của phần tranh luận, vụ án xuất hiện nhiều tình tiết mới, phức tạp, cần được xem xét toàn diện. Trong đó, có nhiều chứng cứ các luật sư cung cấp tại phiên toà, lời kêu oan của bị cáo Hoàng Công Lương và lời đề nghị tuyên bị cáo không phạm tội của bị hại và đại diện bị hại.

Với tư cách là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị TAND TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, trực tiếp là Hội đồng xét xử xem xét cẩn trọng, khách quan, toàn diện các chứng cứ của vụ án; trong đó đặc biệt lưu tâm các chứng cứ gỡ tội cho bị cáo Hoàng Công Lương, không để làm oan người vô tội.

Tin cùng chuyên mục