Công chức phải phục vụ những gì người dân cần

Chiều 13-6, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM và Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề: Cán bộ, công chức TPHCM thi đua “Dân vận khéo” theo phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh về “sửa đổi lối làm việc” thực hiện có hiệu quả năm cải cách hành chính.
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thanhuytphcm.vn
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thanhuytphcm.vn

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM, lưu ý, năm 2019 là thời khắc quan trọng để có thể hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ X. TP phải đẩy mạnh xây dựng một nền hành chính phục vụ, sẵn sàng đáp ứng mọi lúc mọi nơi những yêu cầu của người dân và doanh nghiệp. Cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm đến công tác dân vận, đặc biệt là tác phẩm về “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo bước “đột phá” vào trách nhiệm của cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt hơn nữa việc công khai, minh bạch các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực. 

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan, là cán bộ, công chức thì phải phục vụ người dân, không chỉ phục vụ những cái mình có mà phải hướng tới phục vụ những điều người dân cần. Nếu chỉ phục vụ những gì mình có thì khó thể đáp ứng yêu cầu, tạo được sự hài lòng của người dân. Thực tế hiện nay càng đòi hỏi bộ máy hành chính phải linh hoạt hơn; đội ngũ cán bộ, công chức phải năng động, sáng tạo trong phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân.

Tin cùng chuyên mục