Công chức nào của TPHCM sẽ được thi nâng ngạch?

Nhu cầu đăng ký thi nâng ngạch từ ngạch chuyên viên lên ngạch chuyên viên chính tại TPHCM là 357 người. UBND TPHCM đề nghị Bộ Nội vụ xem xét, phân bổ chỉ tiêu thi nâng ngạch chuyên viên và tương đương năm 2018 là 280 chỉ tiêu.


UBND TPHCM vừa trình Bộ Nội vụ đề án tổ chức thi nâng ngạch công chức từ chuyên viên lên chuyên viên chính năm 2018. Sau khi Bộ Nội vụ phê duyệt đề án, UBND TP sẽ tổ chức thi nâng ngạch theo quy định.

Theo đề án, cán bộ, công chức đang công tác tại các sở - ban - ngành, UBND quận - huyện thuộc TPHCM, đang hưởng lương ở ngạch chuyên viên và tương đương (gồm cả cán bộ, công chức trong quy hoạch, được điều động, luân chuyển về giữ các chức vụ, chức danh cán bộ ở cấp xã) sẽ được tham dự kỳ thi.

Đề án nêu rõ điều kiện, tiêu chuẩn đăng ký dự thi. Cụ thể, công chức được đăng ký dự thi nâng ngạch khi có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau:

- Được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian 3 năm liên tục tính đến thời điểm đăng ký dự thi nâng ngạch.

- Có phẩm chất chính trị và đạo đức tốt. Đồng thời, không bị thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị xem xét xử lý kỷ luật.

- Có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đảm nhận vị trí việc làm tương ứng với ngạch chuyên viên chính.

- Đáp ứng các tiêu chuẩn về thời gian giữ ngạch, văn bằng, chứng chỉ đề tài, đề án và các yêu cầu khác về tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch dự thi. Đối với tiêu chuẩn này đề án cũng lưu ý công chức dự thi nâng ngạch chuyên viên chính phải có thời gian giữ ngạch chuyên viên hoặc tương đương từ đủ 9 năm trở lên (không kể thời gian tập sự, thử việc), trong đó thời gian giữ ngạch chuyên viên tối thiểu phải đủ 12 tháng.

Hiện nay, TPHCM có khoảng 11.220 công chức giữ ngạch hành chính, gồm 33 người có ngạch chuyên viên cao cấp, 553 người có ngạch chuyên viên chính, gần 1.389 người có ngạch cán sự và hơn 60 người là nhân viên.
TPHCM có khoảng 11.220 công chức giữ ngạch hành chính, gồm 33 người có ngạch chuyên viên cao cấp, 553 người có ngạch chuyên viên chính, gần 1.389 người có ngạch cán sự và hơn 60 người là nhân viên.

Trên cơ sở số lượng công chức hiện có cùng số liệu tổng hợp nhu cầu đăng ký thi nâng ngạch từ ngạch chuyên viên lên ngạch chuyên viên chính là 357 người. Tuy nhiên, dựa vào điều kiện, tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch chuyên chính đã được quy định, UBND TP đề nghị Bộ Nội vụ xem xét, phân bổ chỉ tiêu thi nâng ngạch chuyên viên và tương đương năm 2018 là 280 chỉ tiêu.

TPHCM sẽ lập hội đồng thi nâng ngạch lên chuyên viên hoặc tương đương tổ chức thi với 4 môn. Trong đó, môn kiến thức chung và môn ngoại ngữ (một trong 5 thứ tiếng Anh, Pháp, Nga, Đức và Trung Quốc) được tổ chức theo hình thức thi viết; Môn chuyên môn, nghiệp vụ tổ chức thi trắc nghiệm trên máy vi tính; Môn tin học văn phòng được thi thực hành trên máy vi tính.

Kết quả thi nâng ngạch để xác định người trúng tuyển là tổng số điểm của các bài thi môn kiến thức chung và môn chuyên môn, nghiệp vụ. Người trúng tuyển phải thi đủ các bài thi của các môn thi, mỗi bài thi (tính theo thang điểm 100) từ 50 điểm trở lên.

Cùng với đó, kết quả thi tính theo thứ tự từ cao xuống thấp, cho đến khi hết chỉ tiêu nâng ngạch năm 2018 của TPHCM đã được Bộ Nội vụ thông báo.

Trường hợp nhiều người có kết quả thi nâng ngạch bằng nhau ở chỉ tiêu nâng ngạch cuối cùng thì Chủ tịch UBND TP xem xét, quyết định.

Tin cùng chuyên mục