Công bố tỷ lệ chọi vào lớp 10 Trường Phổ thông năng khiếu (Đại học quốc gia TPHCM)

Chiều 22-5, thông tin từ Trường Phổ thông năng khiếu (Đại học quốc gia TPHCM) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 của trường này là 2.852 hồ sơ.

Năm học 2019-2020, trường tuyển 600 chỉ tiêu vào lớp 10. Như vậy, tỷ lệ chọi là 1/4.75, trong đó môn chuyên có số lượng thí sinh đăng ký nhiều nhất là tiếng Anh.

Năm nay, cơ sở 1 (quận 5, TPHCM) sẽ tuyển 245 học sinh cho 7 lớp chuyên gồm Toán, Tin học, Lý, Hóa, Sinh học, Tiếng Anh và Ngữ văn. Mỗi lớp không quá 35 học sinh. Hệ không chuyên tuyển 145 học sinh.

Riêng cơ sở 2 (quận Thủ Đức, Khu đô thị Đại học quốc gia TPHCM) tuyển 210 học sinh cho 6 lớp chuyên gồm Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tiếng Anh và Ngữ văn. Mỗi lớp không quá 35 học sinh.

Công bố tỷ lệ chọi vào lớp 10 Trường Phổ thông năng khiếu (Đại học quốc gia TPHCM) ảnh 1 Lịch thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 của Trường Phổ thông năng khiếu

Ngày 23-5, trường sẽ phát giấy báo dự thi tại cơ sở 1.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, trường có 3 điểm thi là cơ sở 1 Trường Phổ thông năng khiếu, Trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học quốc gia TPHCM (quận 5) và Trường THCS Hồng Bàng (quận 5).

Tất cả thí sinh sẽ tham gia một đợt thi tuyển chung cho cả 2 cơ sở với 10 môn thi. Trong đó 3 môn cơ bản là Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và 7 môn chuyên gồm Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Mỗi thí sinh sẽ dự thi 4 môn gồm Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và một môn chuyên tự chọn.

Đề thi tất cả các môn đều theo hình thức tự luận, riêng đề thi môn tiếng Anh chuyên và không chuyên có 2 phần tự luận và trắc nghiệm khách quan.

Điểm bài thi tính theo thang điểm 10. Điểm bài thi các môn cơ bản được tính hệ số 1, các môn chuyên được tính hệ số 2.

Điểm xét tuyển vào các lớp chuyên tại mỗi cơ sở là tổng số điểm các bài thi cơ bản và điểm bài thi chuyên tương ứng với lớp chuyên (đã nhân hệ số).

Điểm xét tuyển vào các lớp không chuyên là tổng số điểm các bài thi cơ bản (không nhân hệ số).

Tin cùng chuyên mục