Công an TP Đà Nẵng công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Ngày 21-1, Trại tạm giam Công an TP Đà Nẵng công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019 đối với 5 tù nhân. 

Thay mặt Hội đồng xét tha tù có điều kiện trước thời hạn, Đại tá Lê Tấn Hùng, Giám thị Trại tạm giam Công an TP Đà Nẵng đọc và trao quyết định cho các phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện. 

Trong đợt công bố quyết định lần này có 5 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Đây là lần thứ 2, Trại tạm giam Công an TP Đà Nẵng triển khai thực hiện Đề án tha tù trước thời hạn có điều kiện của Chính phủ. Đây là một trong những chế định pháp lý được quy định tại Điều 66 của Bộ luật Hình sự, thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội, khuyến khích họ tích cực lao động, học tập, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời, ghi nhận kết quả cải tạo, chấp hành tốt các nội quy, quy chế của những người đang chấp hành hình phạt tù có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Thay mặt những phạm nhân được tha tù có điều kiện lần này, phạm nhân Nguyễn V. M. ( huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) rất vui mừng khi được đoàn tụ cùng gia đình trong mùa Xuân này sau hơn 2 năm nỗ lực phấn đấu cải tạo và học tập.

Nguyễn V. M. hứa, khi về địa phương chấp hành mức án còn lại thật tốt để sớm tái hoà nhập cộng đồng và làm người công dân có ích cho gia đình và xã hội. 

Tin cùng chuyên mục