Công an điều tra vụ hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên

Công an tỉnh Hưng Yên đã cử cán bộ đến làm việc với  Bệnh viện Da liễu Trung ương xung quanh việc nhiều trẻ tại huyện Khoái Châu bị bệnh sùi mào gà phải lên Bệnh viện Da liễu trung ương điều trị.
Nhiều trẻ ở Khoái Châu bị sùi mào gà đang được điều trị tại Bệnh viện Da liễu trung ương
Nhiều trẻ ở Khoái Châu bị sùi mào gà đang được điều trị tại Bệnh viện Da liễu trung ương

Ngày 20-7, liên quan vụ việc nhiều trẻ nhỏ ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục, sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu, PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, Sở Y tế Hưng Yên đã kiến nghị nhờ Bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp với Sở Y tế Hưng Yên cùng một số chuyên gia đầu ngành thành lập Hội đồng Chuyên môn để xác định nguyên nhân của vụ việc bất thường này, cũng như nhằm đánh giá khách quan nguồn lây bệnh sùi mào gà trong cộng đồng. Đồng thời, Sở Y tế Hưng Yên cũng đề nghị bệnh viện phối hợp trong việc thăm khám, điều trị cho các trường hợp mắc bệnh; tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng tránh nhằm ngăn ngừa các trẻ mắc mới trong cộng đồng.

Đáng chú ý, Công an tỉnh Hưng Yên cũng có công văn đề nghị Bệnh viện Da liễu trung ương phối hợp làm rõ nguyên nhân với việc cung cấp hồ sơ bệnh án, số lượng trẻ bị bệnh đến điều trị tại bệnh viện thời gian qua. 

Về phía Bệnh viện Da liễu trung ương sẽ tiến hành một đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ về vụ việc hàng loạt bé trai mắc sùi mào gà tại Khoái Châu để điều tra một cách khoa học, tiến hành làm PCA định tuýp, lấy máu mẹ, máu bố và bệnh nhi để xét nghiệm, nghiên cứu quan hệ chéo. Từ đó, mới có cơ sở kết luận được nguyên nhân của vụ việc bất thường này.

PGS.TS Lê Hữu Doanh cũng cho biết, ngoài 37 trẻ ở Khoái Châu được xác định bị bệnh sùi mào gà thì những ngày vừa qua đã có trên 100 bệnh nhân ở Hưng Yên đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám và có 11 bệnh nhi được phát hiện bị sùi mào gà phải nhập viện. Trong đó, có 6 trẻ bị bệnh nặng và số trẻ này đều thuộc huyện Khoái Châu.

Trước tình trạng này, Bệnh viện  Da liễu Trung ương đã quyết định miễn hoàn toàn chi phí khám và điều trị cho các cháu bị sùi mào gà dưới 15 tuổi của huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên kể từ ngày 17-7-2017 cho đến hết ngày 31-12-2017. Đồng thời, bệnh viện cũng đã tiến hành chuyển giao công nghệ Laser trong điều trị các bệnh lây truyền tình dục cho cán bộ y tế tại Hưng Yên.

Đại diện Bệnh viện Da liễu trung ương cũng cho biết bình thường số bệnh nhân mắc sùi mào gà tới bệnh viện điều trị chỉ rải rác nhưng gần đây số ca mắc tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước, tập trung chủ yếu ở Hưng Yên. Do đó, bệnh viện đã cung cấp danh sách bệnh nhi bị mắc sùi gà trong thời gian gần đây đã và đang điều trị tại Bệnh viện Da liễu trung ương cho Sở Y tế Hưng Yên để kiểm tra, xác minh về mặt nhân khẩu cũng như mối liên quan giữa các bệnh nhi này với những người lớn mắc sùi mào gà tại Hưng Yên vừa qua.

Tin cùng chuyên mục