Có võ

- Một sản phẩm xuất xứ ở Nghệ An đã bán bên châu Âu, doanh số còn nhỏ nhưng đang tăng trưởng đều đều. Cái này nhỏ xíu, hợp xu thế tiêu dùng mà giá cũng rẻ nên khách hàng chuộng. Nó tên là ống hút tre.

- Tưởng thứ nhỏ kiểu vậy chỉ loanh quanh trong lũy tre làng, ai dè đi xa dữ. Nhà sản xuất có bí quyết gì không?

- Bên châu Âu có nhiều quốc gia đã cấm tiệt ống hút nhựa, vì tác hại xấu tới môi trường. Chủ doanh nghiệp làm ống hút tre vốn có nghề làm sáo trúc, nhanh nhạy thấy đó là cơ hội. Dĩ nhiên, để đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường khó tính hàng đầu thế giới, sản phẩm phải được làm kỹ lưỡng. Từ phơi khô, đánh bóng, cắt rồi mài trơn, luộc kỹ với nước muối đến sấy, đóng gói thành phẩm đều phải đúng quy cách nghiêm ngặt.

- Kiếm tiền vậy cũng ngon. Làm ăn có uy tín, rồi sẽ có thêm cơ hội khác. Những hàng hóa giá rẻ mà cứ xuất nhiều cũng sẽ tích tụ thành lợi nhuận lớn. Nhưng nếu làm nhiều, chặt tre mãi cũng trụi, rồi lại treo niêu?

- Chủ doanh nghiệp nhỏ này có tầm nhìn xa. Ổng sớm thấy chuyện đó, nên đã tạo vùng nguyên liệu ở các đồi núi địa phương. Ngoài ống hút, ổng sẽ làm cả chén, dĩa, ly, muỗng bằng tre để xuất khẩu. Cứ thân thiện với môi trường là khách tây rất thích.
- Sản phẩm nhỏ mang lại cái lợi to, nhỏ mà có võ, thiệt hay.

Tin cùng chuyên mục