Cơ sở chế biến cải bắc thảo Vạn Hưng liên tiếp vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Ngày 11-10, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đã có buổi làm việc với UBND quận 11 về tình hình thực hiện công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) 9 tháng đầu năm 2017.

 

Cơ sở chế biến cải bắc thảo Vạn Hưng liên tiếp vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Ông Trần Phi Long, Phó Chủ tịch UBND quận 11 cho biết, trước thông tin báo chí đăng tải về cơ sở chế biến cải bắc thảo Vạn Hưng (247/36/15 Lạc Long Quân, phường 3, quận 11) không đảm bảo các điều kiện về ATTP theo đúng quy định, UBND quận đã tiến hành kiểm tra và rà soát quá trình hoạt động, cho thấy cơ sở này liên tiếp vi phạm nhiều vấn đề về vệ sinh ATTP.

Theo ông Trần Phi Long, trước đó ngày 15-1-2009, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh ATTP quận đã tiến hành kiểm tra và xử phạt cơ sở này do bà Huỳnh Thị Bé làm chủ, ngành nghề kinh doanh là cải muối, bắp cải thảo với các lỗi vi phạm như: không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh ATTP; sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm ở môi trường không đảm bảo vệ sinh; không thực hiện việc khám sức khỏe cho người lao động,… với tổng mức phạt là gần 11 triệu đồng và yêu cầu ngưng hoạt động kinh doanh từ năm 2009.

Đến năm 2016, vợ chồng ông Nguyễn Văn Phụng (cháu ruột bà Huỳnh Thị Bé) tiếp tục kinh doanh chế biến cải bắc thảo, UBND phường 3 đã yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động và khắc phục các tồn tại cho đến khi có đủ hồ sơ pháp lý theo quy định, đồng thời ông Nguyễn Văn Phụng đã cam kết ngưng hoạt động kể từ ngày lập biên bản (9-10-2016).

Tuy nhiên, sau khi các cơ quan truyền thông đăng tải thông tin cơ sở Vạn Hưng sử dụng rác để chế biến cải bắc thảo lén lút. Đoàn kiểm tra Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TPHCM), UBND quận 11 đã chỉ đạo phòng Y tế phối hợp với UBND phường 3 kiểm tra lúc 10 giờ ngày 3-10-2017 và làm việc với ông Nguyễn Văn Phụng, lập biên bản và yêu cầu ông Phụng chấm dứt hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo quản tất cả các nguyên liệu, thực phẩm tại cơ sở không đưa ra thị trường cho đến khi có kết luận của Phòng Cảnh sát môi trường.

9 tháng đầu năm, Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP quận 11 phối hợp với Công an quận tiến hành kiểm tra 86 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn và đã đề xuất UBND quận ban hành quyết định xử lý 31 cơ sở vi phạm hành chính (chiếm 36%) với tổng số tiền hơn 182 triệu đồng, tiêu hủy 154kg thịt heo, 20kg bánh nậm, 40 kg gân bò, 10,5kg chân gà không đảm bảo ATTP. UBND 16 phường đã tiến hành kiểm tra 779 hộ kinh doanh thức ăn đường phố (chiếm 85,3%); xử phạt vi phạm hành chính 3 cơ sở với tổng số tiền 4,8 triệu đồng; cấp 523/647 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện kinh doanh về ATTP (chiến 80,8%).

Tin cùng chuyên mục