Cơ quan chuyên trách làm việc với Công ty cổ phần Con Cưng

Ngày 30-7, Tổ công tác 334 Bộ Công thương, đại diện Chi cục Quản lý thị trường TPHCM, cùng một số cơ quan thanh tra liên ngành đã lần lượt có buổi tiếp xúc với báo chí (tại Chi cục QLTT TP), cũng như làm việc với đại diện Công ty cổ phần Con Cưng (gọi tắt Con Cưng, tại tòa nhà Lawrence S.Ting, Phú Mỹ Hưng, quận 7).

 Nội dung liên quan đến việc kiểm tra chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Con Cưng (Quyết định số 2611/QĐ-BCT của Bộ Công thương ký ngày 24-7). 

Theo ông Nguyễn Văn Bách, Chi cục phó Chi cục QLTT TPHCM, QLTT đã kiểm tra tổng số 88 điểm kinh doanh mặt hàng của Con Cưng trên địa bàn thành phố. Hiện vẫn chưa có kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền nên chưa thể xem doanh nghiệp có vi phạm. Ông Trần Hùng, Cục phó Cục QLTT (Bộ Công thương), cũng cho biết sẽ làm hết trách nhiệm, nghiêm minh, không để xảy ra tình trạng “chìm xuồng” vụ việc. 

Tại buổi làm việc với cơ quan chuyên trách chiều cùng ngày, đại diện Con Cưng cho biết, đơn vị có khoảng 350 siêu thị. Công ty có 2 hình thức gồm tự sản xuất trong nước (chiếm 70%) và 30% các mặt hàng còn lại đặt Thái Lan sản xuất, vì phía Con Cưng cho rằng đối tác đưa mức giá tốt, khoảng cách địa lý cũng phù hợp. Mỗi ngày công ty xử lý khoảng 100.000 sản phẩm để chuyển từ kho đến hệ thống siêu thị khắp các tỉnh, thành phố. Một số sản phẩm lỗi vừa bị khách hàng phát hiện do nhân viên kiểm định sơ suất, không nhìn thấy. Lô hàng lỗi đã được công ty trả về nhà sản xuất. Riêng những thông tin liên quan đến việc Con Cưng không xuất trình được chứng từ, hóa đơn khi lực lượng chuyên trách kiểm tra, đại diện phía Con Cưng từ chối trả lời. 

Tin cùng chuyên mục