Có một áp thấp hướng thẳng vào vịnh Bắc bộ

Chiều nay, 10-7, qua số liệu quan trắc bão và áp thấp nhiệt đới, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đã có bản tin cảnh báo về một vùng áp thấp vừa hình thành tại khu vực biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa, đang di chuyển chậm vào vịnh Bắc bộ.
Thời tiết ở Bắc biển Đông đang trở xấu do hình thành vùng áp thấp
Thời tiết ở Bắc biển Đông đang trở xấu do hình thành vùng áp thấp

Vào lúc 15 giờ chiều 10-7, vị trí trung tâm vùng áp thấp này ở ngay trên vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa. Đây là một vùng áp thấp được hình thành trên dải hội tụ nhiệt đới đã xuất hiện và hoạt động vắt ngang các tỉnh Bắc Trung bộ kéo ra khu vực Bắc biển Đông từ 2 ngày qua.

Mặc dù dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp chưa có dấu hiệu mạnh lên nhưng đang có xu hướng dịch chuyển chậm về phía Tây.

Trong khoảng ngày 12 đến 13-7, dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động mạnh, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển hướng về phía vịnh Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong đêm nay và ngày mai (11-7), ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa, khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m, biển động.

Tin cùng chuyên mục