CLB Phóng viên Thể thao TPHCM đoạt Press Cup 2018

Đánh bại đội Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) trong trận chung kết Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc (Press Cup) 2018 vừa diễn ra ở thị xã Cửa Lò (TP Vinh, Nghệ An), CLB Phóng viên Thể thao TPHCM đã giành chức vô địch giải đấu.
BTC trao Cúp vô địch cho CLB Phóng viên Thể thao TPHCM
BTC trao Cúp vô địch cho CLB Phóng viên Thể thao TPHCM

Trong trận bán kết, nếu đại diện đến từ Thành phố mang tên Bác vượt qua Báo Pháp luật Việt Nam với tỷ số 2-1, thì VOV cũng biến Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) trở thành nhà cựu vô địch sau chấm luân lưu nghẹt thở. Bước vào trận chung kết, nhờ khả năng kiểm soát bóng tốt, CLB Phóng viên Thể thao TPHCM đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng sự xuất sắc của thủ môn VOV đã khiến các sân sút Đình Thảo, Đăng Báo, Hoàng Hiển… nản lòng.

Trong khi đó, với lối chơi quyết liệt cũng như cách thức tổ chức chặt chẽ, VOV không giấu ý đồ muốn giải quyết trận đấu trên chấm luân lưu. Thực tế, rất nhiều người đã nghĩ đến kịch bản này nhưng ở phút bù giờ thứ 5, Đình Thảo đã tung ra một cú đá làm tung nóc lưới VOV. Bàn thắng duy nhất giúp CLB Phóng viên Thể thao TPHCM trở thành tân vương của Press Cup 2018. Như HLV Bùi Thanh Tùng tuyên bố trước đó, CLB Phóng viên Thể thao TPHCM đã đổi màu huy chương thành công khi mà năm 2016 đội đã giành huy chương đồng tại Hà Nội. Thành công của CLB Phóng viên Thể thao TPHCM trong mùa thứ 3 của Press Cup cũng có sự hỗ trợ rất lớn bởi các đơn vị như Hùng Hậu Group, Đức Thắng GPRS, Thăng Long Sport… Bên cạnh đó là sự chỉ đạo, động viên của Hội Nhà báo TPHCM.

Niềm vui chiến thắng.
Trong trận đấu tranh hạng ba của giải, VTV với ngôi sao phủi Lê Đại Cán trong đội hình đã vượt qua Báo Pháp luật Việt Nam với tỷ số 4-3.

Cũng nói thêm, Press Cup 2018 được tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2018). Năm nay, giải thu hút sự tham gia của gần 300 nhà báo, phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương: VTV, Đài Phát thanh Truyền hình Sóc Trăng, VOV, Báo Công an nhân dân; Báo Pháp luật Việt Nam; CLB Phóng viên Thể thao TPHCM và đội chủ nhà Liên quân báo chí Nghệ An. Trước đó, 40 đội bóng đến từ các cơ quan báo chí trên cả nước đã tham gia vòng loại ở 4 khu vực: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục