CITEK triển khai SAP S/4HANA cho khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Công ty Cổ phần Công nghệ CITEK và Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất - thành viên của Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG)  hôm nay công bố chính thức ký kết hợp đồng và khởi động dự án quản trị tổng thể doanh nghiệp SAP S/4HANA. 
Các đơn vị ký kế hợp tác triển khai SAP S/4HANA
Các đơn vị ký kế hợp tác triển khai SAP S/4HANA

SAP S/4HANA là giải pháp ERP thế hệ mới của hãng SAP vận hành trên nền tảng công nghệ HANA với dữ liệu được lưu trữ và xử lý trên in-memory (truy cập dữ liệu trực tiếp trên bộ nhớ thay vì tìm kiếm trên ổ cứng) sẽ giúp hệ thống vận hành và truy xuất dữ liệu theo thời gian thực.

Giải pháp được triển khai nhằm giúp cho khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất hoạch định và quản trị tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất là dự án chiến lược quan trọng của Tập đoàn Hòa Phát. Dự án có tổng vốn đầu tư 52.000 tỷ đồng với công suất thiết kế 4 triệu tấn/năm.  
Với năng lực và kinh nghiệm triển khai giải pháp SAP thành công cho nhiều doanh nghiệp ngành thép đã giúp CITEK được Tập đoàn Hòa Phát tin tưởng, chọn làm đối tác triển khai giải pháp SAP S/4HANA cho dự án này.

Dự án sẽ được triển khai trong 10 tháng với các phần hành như quản trị mua hàng, quản trị kho và barcode, quản trị bán hàng, quản trị sản xuất, quản trị chất lượng, quản trị bảo trì bảo dưỡng, kế toán tài chính, kế toán quản trị, tích hợp cân điện tử và các thiết bị sản xuất.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ giúp Hòa Phát có một hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế với số liệu sản xuất kinh doanh theo thời gian thực, sẵn sàng các chỉ số đo về hiệu quả hoạt động kinh doanh, giúp ban lãnh đạo đưa ra các quyết sách nhanh chóng nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh và dẫn dắt thị trường.

Ông Mai Văn Hà - Tổng giám đốc Thép Hòa Phát Dung Quất: "Hòa Phát đã tìm hiểu về ứng dụng ERP cách đây 6 năm và bắt đầu tìm kiếm, làm việc với nhiều đối tác, nhà cung cấp giải pháp ERP từ năm 2017. Việc lựa chọn giải pháp SAP S/4HANA và khởi đầu triển khai cho Hòa Phát Dung Quất thời điểm này là phù hợp, vì đây là dự án lớn của tập đoàn và lớn nhất khu vực. Sau khi triển khai thành công sẽ dễ dàng mở rộng cho các công ty khác trong tập đoàn". 

Ông Nguyễn Công Tẩn, Tổng giám đốc CITEK: "Việc Hòa Phát tin tưởng chọn CITEK làm đối triển khai giải pháp SAP S/4HANA cho khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất là vinh dự lớn và là động lực giúp CITEK tiếp tục khẳng định thêm vị thế dẫn đầu về triển khai các giải pháp SAP chuyên ngành thép tại Việt Nam". 

Tin cùng chuyên mục