“Chuyến xe âm nhạc” - sân chơi hiếm hoi của sinh viên

Chương trình “Chuyến xe âm nhạc” mùa 3 do Đài Truyền hình TPHCM (HTV) tổ chức vừa khép lại bằng vòng thi chung kết đầy cảm xúc của 4 đội nhóm: CLB Âm nhạc (Trường ĐH Công nghiệp), Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, ĐH Tôn Đức Thắng và ĐH KHXH-NV TPHCM. 
Tác phẩm đoạt giải cao nhất của Trường ĐH Tôn Đức Thắng
Tác phẩm đoạt giải cao nhất của Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Đây cũng có lẽ là sân chơi âm nhạc ý nghĩa, bổ ích duy nhất mà HTV và TPHCM đã và đang cố gắng duy trì suốt 3 năm qua.

Từ cách đây 3 tháng, sân chơi này đã thu hút hơn 20 đội nhóm CLB âm nhạc sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện... háo hức gửi clip ghi hình tiết mục đến ban tổ chức. 16 đội thi vượt qua vòng sơ tuyển đầu tiên và chương trình đã lên sóng vào các tối thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV9.

Tại vòng chung kết, 4 đội nhóm đã tạo nên một không gian âm nhạc tươi trẻ, đậm sắc màu sinh viên. Tiết mục Hào khí dân tộc Việt của Trường ĐH Công nghiệp đưa người xem trở về với giai đoạn lịch sử hào hùng của hai nữ tướng Trưng Trắc, Trưng Nhị; tiết mục liên khúc Giọt sương bay lên - Trên đỉnh Phù Vân - Sen hồng hư không của Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông mang màu sắc âm nhạc dân gian đương đại; tiết mục Cô Đôi Thượng Ngàn (làn điệu chầu văn) và ca khúc Sáng ngời sinh viên Việt Nam của Trường ĐH KHXH-NV được các bạn sinh viên kết hợp khá hoàn hảo, kết nối nhịp nhàng giữa truyền thống và hiện đại.

Riêng tiết mục Ông Kẹ và không giờ của Trường ĐH Tôn Đức Thắng khá lạ, cuốn hút, gửi đến người xem một thông điệp ý nghĩa về việc bảo vệ trẻ em trước vấn nạn xâm hại và tấn công tình dục. Một tiết mục chạm đến trái tim khán giả, xứng đáng giành giải thưởng cao nhất của chương trình.

Dương Minh Đức, sinh viên năm 4, Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, chia sẻ: “Ban tổ chức đã tạo điều kiện tốt nhất để chúng tôi có một sân chơi thú vị. Ở thời điểm này, khi nhiều đài truyền hình đã cắt bớt một số chương trình, sân chơi dành cho sinh viên, “Chuyến xe âm nhạc” có lẽ là chương trình duy nhất mà sinh viên có thể tham gia, chơi chung, thể hiện sức sáng tạo và khả năng ca hát, biểu diễn”.

Được giao nhiệm vụ đạo diễn chương trình, đạo diễn Lê Việt cho biết: “Đây là chương trình dành riêng cho sinh viên thực sự ý nghĩa. Khi làm chương trình, bản thân tôi cũng đón nhận được một nguồn năng lượng tích cực, sự nhiệt tình, vô tư của các bạn sinh viên. Các bạn có nhiều ý tưởng sáng tạo, dù tay nghề dàn dựng còn non trẻ. Tôi cảm nhận được “Chuyến xe âm nhạc” luôn có được những tiết mục rất thời sự, hiện đại, trẻ trung và giữ được tinh thần truyền thống dân tộc”.

Thật vậy, giới trẻ vẫn luôn khao khát có những sân chơi văn hóa giống như “Chuyến xe âm nhạc”.

Tin cùng chuyên mục