Chuyện người bỏ tiền làm đường dân sinh bị giam giữ là tin thất thiệt

Thực tế ông Bùi Hoàng Anh đã tự ý cho thi công san lấp mương và đặt cống không phép trên phần đất của Công ty TNHH MTV Bò sữa TPHCM quản lý, nên UBND xã đã lập biên bản đình chỉ thi công. 
Trong thời gian gần đây, có một số báo, trang web, trang mạng cá nhân đã đưa thông tin gây bức xúc trong dư luận về việc ông Bùi Hoàng Anh (ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi, TPHCM) đã bỏ ra 200 triệu đồng làm đường dân sinh, nhưng lại bị chính quyền và công an xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi) truy đuổi, khống chế, còng tay, đưa về trụ sở giam giữ. Qua kiểm tra, xác minh, UBND huyện Củ Chi vừa chính thức có thông tin phản hồi như sau:
Thực tế ông Bùi Hoàng Anh đã tự ý cho thi công san lấp mương và đặt cống không phép trên phần đất của Công ty TNHH MTV Bò sữa TPHCM quản lý, nên UBND xã đã lập biên bản đình chỉ thi công. Thế nhưng sau đó, ngày 4-5-2018, ông Anh vẫn tiếp tục thi công nên xã đã phải kiểm tra, lập biên bản vi phạm lần 2, tạm giữ phương tiện là chiếc xe lu đang thi công công trình. Khi ô tô chở xe lu đang trên đường về trụ sở UBND xã, ông Anh chạy xe máy chở bình xăng đuổi theo để tạt vào xe và dùng bật lửa định đốt xe. Do ông Bùi Hoàng Anh có hành vi manh động, chống đối, nên công an xã phải khống chế còng tay đưa về trụ sở và lập biên bản tạm giữ tang vật.
Qua điều tra nhận thấy hành vi của ông Bùi Hoàng Anh không đủ yếu tố cấu thành tội phạm chống người thi hành công vụ, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Củ Chi lập hồ sơ chuyển công an xã xử phạt vi phạm hành chính về hành vi dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực để chống người thi hành công vụ. Khi bị tạm giữ 24 tiếng tại trụ sở công an xã để điều tra, xử lý, ông Bùi Hoàng Anh không bị còng hay bị đánh đập như nội dung tố cáo. Thông tin về việc Công an xã Tân Thạnh Đông bắt giam, giữ người trái pháp luật mà không có lệnh giam giữ là thất thiệt.
Các hộ dân trong khu vực đều cho biết không tham gia đầu tư san lấp mương thoát nước và làm đường tại địa điểm này. Thông tin về việc ông Bùi Hoàng Anh tự bỏ ra 200 triệu đồng làm đường dân sinh giúp các hộ dân khu vực này là không đúng sự thật. Ngày 2-7, UBND xã đã mời ông Bùi Hoàng Anh đến làm việc, ông Anh thừa nhận việc đặt cống, san lấp mương, mở rộng đường là không phép và đồng ý khắc phục hậu quả, trả lại nguyên trạng trong thời hạn 7 ngày làm việc. Thế nhưng, đến nay ông Bùi Hoàng Anh vẫn không khắc phục. 

Tin cùng chuyên mục