Chuyên gia Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm xây dựng xã hội số tại Việt Nam

Ngày 23-1, Hội nghị Asia digital society forum 2018 (Diễn đàn xã hội số Châu Á) đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của đông đảo các chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản.
Mô hình xã hội thông minh của Nhật Bản được chia sẻ tại hội nghị
Mô hình xã hội thông minh của Nhật Bản được chia sẻ tại hội nghị

Tại hội thảo, các chuyên gia Nhật Bản cho biết, xã hội kỹ thuật số đang hình thành và phát triển nhanh chóng trên toàn cầu, Việt Nam đang nằm trong xu hướng đó.

Ông Yasuhiro Kawai, Tập đoàn Nikkei (Nhật Bản) chia sẻ, cũng giống như các nước Đông Nam Á đang trải qua quá trình đô thị hoá nhanh chóng, Việt Nam phải đối mặt với các vấn đề đô thị như ùn tắc giao thông, cơ sở hạ tầng yếu kém, thiếu hụt năng lượng. Vì thế, diễn đàn là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam cập nhật các giải pháp thực tiễn có thể được áp dụng giải quyết những vấn đề đô thị cụ thể.

Với kinh nghiệm đi trước, các chuyên gia Nhật Bản đã chia sẻ nhiều giải pháp quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức về các chiến lược, giải pháp thiết kế đô thị bền vững hơn, tiện ích hơn cùng nhiều công nghệ liên quan đến nhà máy thông minh, thành phố thông minh, lưới điện thông minh...

Các chuyên gia tin tưởng rằng, việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số với những tác động toàn diện vào mọi mặt đời sống như nông nghiệp, xây dựng, tài chính, y tế... sẽ góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân Việt Nam và giúp Việt Nam có thể hiện thực hoá tầm nhìn thành phố thông minh trong chiến lược phát triển của mình. 

Tin cùng chuyên mục