Chuyển đổi công tác đối với viên chức giáo dục

Sở GD-ĐT TPHCM vừa công bố kế hoạch chuyển công tác đối với viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở.

Nhằm sắp xếp, bổ sung, kiện toàn đội ngũ nhân sự của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc trên địa bàn thành phố, trong đó có việc thực hiện điều chuyển, bố trí, sắp xếp đội ngũ đảm bảo sự hài hòa, đồng đều về cơ cấu và số lượng giáo viên, nhân viên của các đơn vị sự nghiệp công lập, Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ quan, đơn vị còn chỉ tiêu định mức số người làm việc, có nhu cầu bổ sung nhân sự thực hiện tiếp nhận viên chức.

Đối tượng được thực hiện chuyển đổi gồm viên chức đang công tác tại các đơn vị sự nghiệp công lập, có phẩm chất đạo đức tốt, đủ sức khỏe, do nhu cầu công tác nên có nguyện vọng được điều động đến đơn vị khác, hoặc viên chức đã có thời gian làm việc liên tục tại đơn vị đang công tác từ 4 năm trở lên, có nguyện vọng được điều động đến đơn vị khác.

Sở GD-ĐT TPHCM lưu ý viên chức chuyển công tác phải đạt chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định và phù hợp với vị trí việc làm tại đơn vị có nhu cầu chuyển đến. Những trường hợp đặc biệt do sáp nhập, chia tách, thành lập, giải thể đơn vị… sẽ do Giám đốc Sở GD-ĐT quyết định.

Điều kiện tiếp nhận hồ sơ là viên chức phải xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên tại cơ quan, đơn vị đang công tác 2 năm liên tục gần nhất, có đăng ký thông tin hồ sơ trên mạng Internet, có thành phần hồ sơ đầy đủ, đúng theo quy định và thực hiện đúng các bước của quy trình chuyển công tác. Sở GD-ĐT không tiếp nhận hồ sơ đối với viên chức trong các trường hợp đang thi hành kỷ luật, đang xem xét để xử lý kỷ luật, đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đã có đơn cam kết phục vụ lâu dài tại các huyện ngoại thành của thành phố, còn vay vốn ngân hàng tại đơn vị đang công tác, hoặc đơn vị tiếp nhận không có nhu cầu bổ sung nhân sự.  

Riêng đối với các trường hợp chuyển công tác từ các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND quận huyện, hoặc các đơn vị khác trong biên chế thành phố có nhu cầu chuyển đến các đơn vị trực thuộc Sở GD-ĐT, phải có thêm công văn đồng ý chuyển công tác của UBND quận huyện hoặc cơ quan chủ quản trực tiếp. 

Tin cùng chuyên mục