Chương trình tri ân liệt sĩ Sâu nặng ân tình

Tối 22-7, tại Hà Nội, Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Chương trình Sâu nặng ân tình. 
Tối 22-7, tại Hà Nội, Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Chương trình Sâu nặng ân tình. Ảnh: quochoi.vn
Tối 22-7, tại Hà Nội, Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Chương trình Sâu nặng ân tình. Ảnh: quochoi.vn
Đến dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các tướng lĩnh, thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng. 
Tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Đào Hồng Lan đã trao kết quả giám định AND xác định danh tính liệt sĩ cho các thân nhân liệt sĩ. 
Ban tổ chức cũng đã trao 15 sổ tiết kiệm, 200 suất quà với tổng số tiền là 430 triệu đồng tặng các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương trên cả nước. 
Chương trình tri ân liệt sĩ Sâu nặng ân tình ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ảnh: quochoi.vn
Tối cùng ngày, Đài Truyền hình TPHCM phối hợp cùng các địa phương (Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang) và Trung tâm Phát thanh - Truyền hình quân đội tổ chức cầu truyền hình Linh thiêng Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017). Chương trình được thực hiện tại 3 địa danh lịch sử: Nghĩa trang Hàng Dương, Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Tượng đài Tưởng niệm liệt sĩ nhà tù Phú Quốc (Kiên Giang) và Đền Tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược - Củ Chi (TPHCM). 
Tham dự chương trình tại các điểm cầu, có các đồng chí: Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM; Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM; các mẹ Việt Nam anh hùng; các Anh hùng Lực lượng vũ trang; các tướng lĩnh, sĩ quan, các lãnh đạo các địa phương; các thương binh, bệnh binh, cựu tù binh - tù chính trị, đại diện gia đình có công với cách mạng…  
Chương trình Linh thiêng Việt Nam được thực hiện nhằm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của những người con bất khuất của dân tộc đã dâng hiến tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước. Điểm nhấn của chương trình là cuộc gặp gỡ với các chứng nhân lịch sử là các cựu tù binh, cựu tù chính trị, các cựu chiến binh… với những câu chuyện vẫn còn vẹn nguyên giá trị, tô thắm thêm những trang sử đau thương nhưng hào hùng suốt chiều dài lịch sử đấu tranh và dựng xây đất nước.
Tại chương trình, đại diện các huyện Củ Chi, Côn Đảo, Phú Quốc cũng tiếp nhận số tiền ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động nhằm tri ân các thương binh, gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng. 

Tin cùng chuyên mục