Chương trình Phát thanh Quân đội nhân dân kỷ niệm 60 năm ngày lên sóng

Sáng 15-3, tại Hà Nội, Trung tâm Phát thanh- Truyền hình Quân đội tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm chương trình Phát thanh Quân đội nhân dân lên sóng.
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa trao Bằng khen tặng Phòng Thời sự Phát thanh và Phòng Chuyên đề Phát thanh. Ảnh: QĐND
Cách đây 60 năm, ngày 16-3-1959, lần đầu trên làn sóng Đài Tiếng nói Việt Nam, bản nhạc “Vì nhân dân quên mình”, nhạc hiệu của Chương trình Phát thanh Quân đội nhân dân (PTQĐND) đã vang lên, lan tỏa trong cả nước.
Ngay từ khi ra đời, chương trình đã đóng vai trò nòng cốt, xung kích trên làn sóng Đài iếng nói Việt Nam trong việc tuyên truyền nhiệm vụ quân sự- quốc phòng với những tin tức nóng hổi tính thời sự và hơi thở cuộc sống chiến đấu, lao động sản xuất, phục vụ chiến đấu của bộ đội và nhân dân trên khắp các chiến trường, mặt trận…

Bám sát nhiệm vụ của lực lượng vũ trang qua các thời kỳ, nhất là trong những năm tháng chống Mỹ, cứu nước, chương trình PTQĐND thật sự là “người tổ chức tập thể”, “cổ động tập thể”, là bạn đồng hành của cán bộ, chiến sĩ trên khắp các chiến trường, mặt trận.

Các phóng viên PTQĐND ngày ấy đã có mặt ở khắp các mặt trận, chiến trường để kịp thời phản ánh cuộc chiến đấu anh dũng của quân và dân ta ở hai miền Nam- Bắc; những trang viết ngay bên chiến hào, nóng hổi hơi thở cuộc sống giữa chiến trường đã góp phần động viên, thúc giục đồng bào, chiến sĩ cả nước thi đua lập công và làm nên những chiến công hiển hách.

Sau khi đất nước thống nhất, PTQĐND tiếp tục phát huy truyền thống, thông tin kịp thời, chính xác về hoạt động của quân đội ta làm nhiệm vụ quốc tế ở nước bạn Lào và Campuchia cũng như cuộc chiến đấu của quân và dân ta ở biên giới phía Tây Nam và biên giới phía Bắc; các hoạt động của lực lượng vũ trang, nhiệm vụ quốc phòng ở các địa phương tới người nghe đài trong cả nước.

Trong diễn văn kỷ niệm, Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn, Giám đốc Trung tâm Trung tâm Phát thanh- Truyền hình Quân đội chia sẻ những năm gần đây, để đáp ứng với xu hướng phát triển tất yếu của báo chí nói chung, báo phát thanh nói riêng theo hướng hiện đại chương trình đã không ngừng đổi mới cả nội dung và hình thức thể hiện.

Nội dung tuyên truyền của PTQĐND đã góp phần quan trọng vào động viên, cổ vũ phong trào hành động cách mạng của toàn dân, toàn quân; đi đầu trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, góp phần làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, gây rối trật tự của các thế lực thù địch, phản động; bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Trong 60 năm qua, PTQĐND đã được Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước”, Huân chương Quân công hạng Nhì, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất...

Nhân dịp này, Phòng Thời sự Phát thanh và Phòng Chuyên đề Phát thanh được Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì những thành tích xuất sắc đã đạt được.

Tin cùng chuyên mục