Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

Đây là chủ để của “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017”. Chương trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Giao thông tổ chức sáng nay 18-11 tại thành phố Đà Nẵng.

Cắt băng phát động tháng hành động vì bình đẳng giới cho phụ nữ và trẻ em gái
Cắt băng phát động tháng hành động vì bình đẳng giới cho phụ nữ và trẻ em gái
Tháng hành động nhằm truyền tải thông điệp như: Bình đẳng giới là chìa khóa để xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; chấm dứt bạo lực gia đình, vun đắp yêu thương; phụ nữ và trẻ em gái hãy dũng cảm lên tiếng khi bị xâm hại... tiến tới ngăn chặn, chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Phát biểu khai mạc, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, tổ chức quốc tế cùng cộng đồng dân trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn, chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới.
“Hãy để thông điệp “Chung tay chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” là phương châm hành động của mỗi chúng ta nhằm góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững”, ông Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.
Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái ảnh 1 Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ
Kết thúc buổi lễ, 16 xe bus với dòng chữ “Phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh đã diễu hành qua các đường phố nhằm gửi thông điệp thể hiện sự cam kết của Đà Nẵng trong việc chấm dứt các hành vi bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái trên các phương tiện giao thông công cộng.  

Đây là năm thứ 2 thành phố Đà Nẵng tổ chức Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

Với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, thành phố muốn truyền tải thông điệp xóa bỏ bất bình đẳng giới và bạo lực trên cơ sở giới, hướng tới xây dựng “thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em gái”.

Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái ảnh 2 Đây là năm thứ 2 thành phố Đà Nẵng tổ chức Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới
Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Dự án: “Huy động cộng đồng phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại TP Đà Nẵng” giai đoạn 2017 – 2020 do Cơ quan Liên Hiệp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ tại Việt Nam (UNWOMEN) và Chính phủ Australia hỗ trợ cho Hội LHPN thành phố Đà Nẵng.
Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái ảnh 3 Các xe bus với dòng chữ “Phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” diễu hành qua các đường phố

Tin cùng chuyên mục