Chung tay hỗ trợ người dân

Hàng loạt tòa nhà nằm trên nhiều tuyến đường trọng yếu ở địa bàn TPHCM đã bị nước tràn vào tầng hầm gây ngập nặng sau trận mưa lớn và kéo dài (do ảnh hưởng của bão số 9) chưa từng có trong lịch sử với vũ lượng trên 407mm.
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - CATPHCM hút nước đồng thời vớt rác tại các điểm úng ngập trong nhà dân
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - CATPHCM hút nước đồng thời vớt rác tại các điểm úng ngập trong nhà dân

Trong các ngày sau đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an TPHCM) cùng công an các quận đã đồng loạt ra quân, túc trực cùng với các phương tiện ứng cứu đã tích cực bơm nước giúp dân. Chỉ tính riêng tại một số ngân hàng, tòa nhà trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, bị nước mưa tràn vào gây ngập, có hầm bị nước ngập gần 2m khiến nhiều phương tiện bị “chôn vùi” trong nước.

Chung tay hỗ trợ người dân ảnh 1 Một tầng hầm nhà hàng trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) bị ngập nước
Mặc dù quản lý của các tòa nhà này đã dùng máy bơm bơm nước ra ngoài, nhưng không hiệu quả. Đội Cảnh sát PCCC các quận Bình Thạnh, Gò Vấp đã đến hiện trường sử dụng máy bơm công suất lớn để đưa nước ra ngoài. Sau nhiều giờ bơm hút, nước tại hầm giữ xe ở các tòa nhà được bơm cạn, người dân sau đó đã di chuyển phương tiện ra ngoài đem đi sửa chữa.
Chung tay hỗ trợ người dân ảnh 2 Bơm nước ra khỏi hầm tòa nhà dọc đường Phan Xích Long quận Phú Nhuận 
Theo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, trong những ngày diễn ra mưa to, do ảnh hưởng bởi cơn bão số 9, đơn vị đã nhận 24 tin báo liên quan đến điện, hơn 1.000 tin báo hầm của các tòa nhà, cây xanh gãy đổ, sự cố trên các tuyến đường. Phòng Cảnh sát PCCC đã xử lý 24 tin báo cháy, 239 tin hút nước, cây xanh ngã đổ. Xử lý thành công điểm ngập tại trạm biến áp 500kV-220Kv Nhà Bè, chi viện 15 xe chữa cháy, 12 máy bơm và gần 100 CBCS đến tỉnh Bình Dương chữa cháy xưởng sản xuất lốp xe ô tô…
Chung tay hỗ trợ người dân ảnh 3 Các chiến sĩ Công an quận Gò Vấp hỗ trợ người đi đường đẩy xe bị chết máy khi đi qua đoạn bị ngập nước trên đường Cây Trâm, phường 8, quận Gò Vấp

Tin cùng chuyên mục