Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017: Xác định chân dung 4 nhà leo núi

Chiến thắng trong cuộc thi quý 4, Phạm Huy Hoàng, học sinh THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thí sinh thứ 4 và là thí sinh cuối cùng tham dự trận chung kết giành vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia năm 2017.
Phần thi khởi động của Phạm Huy Hoàng, học sinh THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam
Phần thi khởi động của Phạm Huy Hoàng, học sinh THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Trong cuộc thi quý 4 của Đường lên đỉnh Olympia 2017, 4 thí sinh cùng tranh tài giành vòng nguyệt quế vinh quang gồm: Phan Thị Hà Phương (THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An), Phạm Huy Hoàng (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Trần Anh Duy (THPT Trần Nguyên Hãn, Hải Phòng) và Nguyễn Sỹ Đạt (THPT chuyên Hà Tĩnh).

Trải qua 4 phần thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích, Phạm Huy Hoàng đã giành được điểm số cao nhất: 330 điểm, mang về cho Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam điểm cầu cuối cùng của chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017.

Như vậy, chân dung của 4 nhà leo núi năm 2017 đã lộ diện gồm có: “Cậu bé Google” - Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng - Quảng Trị), người đứng vị trí thứ nhất trong cuộc thi quý 1.

Dù chưa thể thực hiện được ước mơ phá kỷ lục 460 điểm ở Đường lên đỉnh Olympia nhưng những gì Nhật Minh thể hiện trong cuộc thi quý cũng đủ để khiến không ít người thán phục. Không chỉ là học sinh giỏi toàn diện, Minh còn tham gia nhiều cuộc thi và đoạt nhiều giải thưởng. Nickname “Cậu bé Google” được cư dân mạng dành tặng cho Phan Đăng Nhật Minh khi cậu gây “bão” với hàng loạt câu trả lời xuất sắc trong chương trình Chinh phục 2014.

Gương mặt nhất chung kết quý 2 là Hà Việt Hoàng - THPT Sóc Sơn, Hà Nội. Có biệt danh rất đáng yêu là Kitty, thành tích học tập của Việt Hoàng là lọt tốp 70 kỳ thi Olympic tiếng Anh Language Link thành phố Hà Nội năm 2010 - 2011, giải 3 kỳ thi IOE cấp thành phố năm 2010 - 2011, HCĐ kỳ thi IOE cấp quốc gia năm 2010 - 2011. Nhà leo núi thứ 3 có mặt trong chung kết Đường lên đỉnh Olympia là Phạm Thọ Quốc Long (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) - nhất quý 3. Và nhà leo núi thứ 4 là Phạm Huy Hoàng, học sinh THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 8 giờ 30 chủ nhật 27-8 trên kênh VTV3.

Tin cùng chuyên mục