Chúc tết và lì xì công nhân bãi rác Đa Phước

Chiều ngày 1-2 (tức 27 Tết), bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM) đã cùng đại diện các sở ngành đến thăm, tặng quà và lì xì cho người lao động ở Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước.
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM thăm hỏi người lao động ở Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước.
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM thăm hỏi người lao động ở Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước.

Đi cùng đoàn còn có ông Trần Trung Kiên, Trưởng ban Đô thị của HĐND TPHCM; ông Nguyễn Văn Hồng, Phó GĐ Sở TN&MT TPHCM.

Thay mặt UBND, HĐND TPHCM, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm gửi lời thăm hỏi và cám ơn các chuyên gia, lãnh đạo của Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS) và người lao động ở Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước (Bình Chánh) đã luôn dành nhiều công sức để giải quyết một khối lượng rác khổng lồ của thành phố.

Đặc biệt, bà chân thành cám ơn ông Kevin Moore (Giám đốc Điều hành của VWS), một chuyên gia người Mỹ nhưng đã gắn bó 12 năm qua, đã chung tay giải quyết rác cho TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm chia sẻ: “Người công dân còn nghèo và khó khăn... Thế nhưng, ước mơ quây quần và xum vầy cùng gia đình trong đêm giao thừa đối với họ cũng khó thực hiện được. Chính vì vậy, thành phố luôn trân trọng và ghi nhận công lực những con người lao động nơi đây, góp phần mang lại sạch đẹp cho thành phố…”.
Không chỉ vậy, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng dành lời cám ơn đến những chuyên gia, lãnh đạo công ty VWS. Bởi chính họ, người đầu tiên tham gia vào chủ trương xã hội hoá về rác cho thành phố và rất mong công ty tiếp tục đầu tư công nghệ mới nhất về xử lý rác vì hiện nay, đất đai của thành phố đang dần khan hiếm.

Ông Kevin Moore, Giám đốc Điều hành của VWS ghi nhận và cho biết: hiện Công ty VWS đã trình cho lãnh đạo đề án thay đổi công nghệ. Và, nếu được chấp thuận, cam kết đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án đốt và xử lý hiện đại nhất.

Ông Kevin Moore cũng đề nghị thành phố nhanh chóng triển khai thực hiện phân loại rác tại nguồn… để việc đốt rác an toàn hơn. Chia sẻ cùng bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, ông Kevin Moore nói: “Thành phố này có quá nhiều kỷ niệm và dấu ấn nên níu giữ tôi ở lại hơn 12 năm qua…”.

Chúc tết và lì xì công nhân bãi rác Đa Phước ảnh 2 Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm trao đổi cùng lãnh đạo Công ty VWS
Kết thúc buổi thăm hỏi, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết: thành phố ủng hộ dự án đầu tư công nghệ xử lý mới của VWS. Hiện nay, TPHCM cũng đang xúc tiến đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác phân loại rác tại nguồn và kêu gọi người dân chung tay không xả rác. Và rất mong VWS tiếp tục đồng hành cùng thành phố trong việc xử lý rác và bảo vệ môi trường. Tính toán kỹ lưỡng để rác có thể trở thành tài nguyên.

Tin cùng chuyên mục