Chuẩn hóa cách khảo sát sự hài lòng của người dân

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến vừa yêu cầu Văn phòng UBND TP nhanh chóng thiết lập hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp theo Nghị định 61/2018, đến quý 3-2019, hệ thống này phải được vận hành.

Trong thời gian chờ hệ thống vận hành chính thức, các sở ban ngành, UBND quận huyện, phường xã thị trấn tiếp tục duy trì, quản lý và vận hành các phần mềm, hệ thống khảo sát hiện có nhằm đảm bảo hiệu quả, thống nhất và đồng bộ; đồng thời tránh chồng chéo, lãng phí.

Theo UBND TP, những yêu cầu nêu trên là nhằm thực hiện Nghị định 61/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Ngoài ra, việc ghi nhận sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính là cũng thực hiện theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân. 

Trong đó, các ngành, các cấp phải có phương pháp phù hợp để ghi nhận khách quan sự hài lòng. Cách thức khảo sát sự hài lòng phải được thực hiện một cách thống nhất, chuẩn hóa trên toàn thành phố. Mặt khác, Văn phòng UBND TP, các sở ban ngành, tất cả các phòng ban của quận huyện, UBND các phường xã thị trấn phải ghi nhận sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch. Đây là một cơ sở không thể thiếu để chi trả thu nhập tăng thêm. Ngoài ra, kết quả hài lòng phải được công bố công khai hàng quý.

Tin cùng chuyên mục