Chuẩn bị kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa XIII: Khai mạc ngày 21-3, bế mạc ngày 9-4

Báo cáo tại phiên họp UBTVQH về tình hình chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa XIII, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, dự kiến tổng thời gian làm việc của Quốc hội tại kỳ họp khoảng 16 ngày (không kể các ngày nghỉ), trong đó họp phiên trù bị và khai mạc vào ngày 21-03 và dự kiến bế mạc vào ngày 9-4-2016.

(SGGPO).- Báo cáo tại phiên họp UBTVQH về tình hình chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa XIII, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, dự kiến tổng thời gian làm việc của Quốc hội tại kỳ họp khoảng 16 ngày (không kể các ngày nghỉ), trong đó họp phiên trù bị và khai mạc vào ngày 21-03 và dự kiến bế mạc vào ngày 9-4-2016.

Mặc dù đây là kỳ họp chủ yếu tập trung cho công tác tổng kết nhiệm kỳ khóa XIII, nhưng vẫn có 7 dự án luật dự kiến trình Quốc hội xem xét, thông qua. Trong số này hiện còn dự án Luật Biểu tình chưa được Ủy ban thường vụ Quốc hội cho ý kiến.

Vẫn theo Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, trong chương trình kỳ họp dự kiến bố trí 3,5 ngày thảo luận ở tổ và hội trường về các báo cáo tổng kết của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Tòa án, Viện kiểm sát). Trong khi đó, do thời gian triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2016 chưa nhiều nên tại kỳ họp này, Quốc hội chỉ tập trung xem xét, đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2015; đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015, quyết định các kế hoạch liên quan đến kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước 5 năm 2016-2020. Các báo cáo này đang trong quá trình hoàn tất việc chuẩn bị, dự kiến trình Ủy ban thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại phiên họp thứ 46 (tháng 3 tới).

Ngoài các nội dung nêu ở trên, trong dự kiến chương trình chi tiết dành 3 ngày để kiện toàn một số chức danh lãnh đạo Nhà nước.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục