Chưa rõ trách nhiệm vụ nam thanh niên bị mổ nhầm

Dù đã hơn 1 tháng trôi qua nhưng sức khỏe của anh N.Q.V. (24 tuổi, ở phố Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) vẫn rất kém sau ca mổ viêm hạch tại Bệnh viện Bạch Mai.

Theo phản ánh của bà Phạm Hồng L. (mẹ của anh N.Q.V.), do bị sốt cao nên anh V. được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương khám và điều trị với sự theo dõi trực tiếp của bác sĩ Nguyễn Thùy Dung. Ngày 28-5, bác sĩ Dung chẩn đoán anh V. bị viêm hạch cần mổ gấp, đề nghị gia đình đưa V. sang Bệnh viện Bạch Mai để mổ gấp.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ Hoàng Tuấn Việt, khoa Ngoại đã thực hiện ca mổ hạch cho bệnh nhân V., tuy nhiên, sau gần 1 giờ mổ, bác sĩ thông báo “đã mổ, tìm rất kỹ nhưng không có hạch”. Sau ca mổ, anh V. bị tổn thương sức khỏe, sụt gần 10kg sau 1 tháng và vẫn bị tê bì, mất cảm giác một bên đầu; cổ không quay được; phát âm bị méo tiếng; ăn uống khó. 

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương xác nhận, trong quá trình khám, điều trị, bác sĩ Dung nghi ngờ bệnh nhân N.Q.V. viêm hạch ở cổ, bệnh viện lại không có sinh thiết nên đã chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai xử lý. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới chỉ đưa ra chẩn đoán, còn lại bệnh nhân trước khi mổ cần phải được Bệnh viện Bạch Mai khám lại cho chính xác và được bác sĩ giải thích cho bệnh nhân hiểu. “Việc chẩn đoán có thể đúng hoặc sai nhưng khi chuyển sang bệnh viện khác thì bệnh viện đó phải khám và chẩn đoán lại...”, ông Kính chia sẻ.

Về phía Bệnh viện Bạch Mai, ông Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc này và bệnh viện đang khẩn trương xác minh, làm rõ và sẽ cung cấp thông tin cụ thể khi có kết quả.

Tin cùng chuyên mục